วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

ยิงปืนขึ้นฟ้า หนุ่มอ้างแค่ขู่ ให้หยุดวิวาท

จำนวนผู้เข้าชม website counter

จับแล้วหนุ่มเมืองเถิน มือปืนยิงขึ้นฟ้าหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองลำปาง หลังก่อเหตุนั่งกระบะดำหลบหนี เจ้าหน้าที่ตามสืบหาตัวจนพบ เผยแค่ยิงขู่ให้กลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกันเลิกเท่านั้น ขณะกลุ่มก่อเหตุวิวาทเจ้าหน้าที่เร่งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดนำตัวมาดำเนินคดีแล้วเช่นกัน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 59 เวลาประมาณ  09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อม พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์  ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.อ.กฤษฎา พันธ์เกษม ผกก.สส.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายภานุ หรืออั๋น สุขก้อน อายุ  34  ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 91 ม.8 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.167 / 2559  ลงวันที่ 26 ก.ย. 59 ข้อหา ยิงปืน  มีอาวุธปืน  พาอาวุธ

สืบเนื่องจากว่าเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ของคืนวันศุกร์ที่ 24 ก.ย.59 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกไล่ชกต่อยกันเป็นกลุ่มใหญ่ ที่ถนนหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ถนนเวียงละกอน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ลำปาง ซึ่งขณะนั้นได้มีนักท่องเที่ยวได้ออกจากสถานบันเทิงจำนวนมาก กลุ่มวัยรุ่นรุมไล่ชกต่อยกันโดยไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายและสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมาแต่อย่างใด รถยนต์ที่ผ่านไปมาบนถนนต้องพากันหยุดส่งผลให้รถติดยาวไปบนถนนเส้นดังกล่าว และจู่ๆก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นถึง 4 นัดซ้อน ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังก่อเหตุอยู่  ส่วนผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องต่างแตกตื่นวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง จนภายหลังเจ้าหน้าที่ รปภ.ของสถานบันเทิงใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางมาถึงและได้ห้ามปรามกับวัยรุ่นที่ชุลมุนวุ่นวายกันอยู่นานเกือบชั่วโมง เหตุการณ์จึงสงบลงได้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.นิยม  ด้วงสี ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้ทาง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง  เร่งสืบสวนหาข้อเท็จ โดยไม่นานได้มีคลิปภาพเคลื่อนไหวของเหตุการณ์  ที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ก่อเหตุไล่ชกต่อยกัน และมีภาพชายซึ่งอยู่ในรถยนต์กระบะสีดำขับมาอยู่บนถนนใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยได้ใช้อาวุธปืนยื่นแขนออกมาจากรถด้านหลังคนขับและกระหน่ำยิงขึ้นฟ้าถึง 4 นัดซ้อน จากนั้นคนขับจึงขับรถออกจากที่เกิดเหตุไปทันที

จากการไล่ติดตามดูภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆในเขตอำเภอเมืองลำปาง กระทั่งทราบว่ามือปืนที่ยิงขึ้นฟ้าดังกล่าวคือนายภานุ หรืออั๋น สุขก้อน อายุ  34  ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 91 ม.8 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง  จึงได้อนุมัติศาลออกหมายจับ และควบคุมตัวมาทำการสอบสวนพร้อมของกลางคือ อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก   ในเบื้องต้น โดยนายภานุ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจที่จะยิงใส่คนแต่อย่างใด ซึ่งเห็นว่ามีการชุลมุนชกต่อยกันอยู่ ก็อยากจะให้กลุ่มที่ก่อเหตุเลิกรากันไป จึงชักปืนยิงขึ้นไปเพื่อเป็นการขู่เท่านั้น  อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายภานุ พร้อมอาวุธปืนของกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกันต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1098 วันที่  30 กันยายน - 6 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์