วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

เจ้าของมึน ไม้ซุกกระท่อม โร่แจ้งผญบ.

จำนวนผู้เข้าชม website counter

มอดไม้หัวใสแอบเอาไม้สักเถื่อนมาซุกซ่อนกระท่อมชาวบ้านในไร่แปลงมันสำปะหลัง เจ้าของกระท่อมตกใจ รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ประเจ้าหน้าที่ป่าตำรวจเข้าตรวจยึดทันพร้อมทั้งสืบหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2559 ที่บริเวณกระท่อม กลางแปลงไร่ปลุกมันสำปะหลัง เขตบ้านหนองถ้อย หมู่ 7 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นายสายันต์ บุญใจวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองถ้อย ได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.20 (แม่จางใต้ฝั่งซ้าย) เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่ 1 สำนักจัดการทัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) ตำรวจป่าไม้ กกก.4 บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง ตำรวจ ตำรวจ ศปทส.ภ 5ลำปาง ตชด.33 เชียงใหม่เจ้าหน้าที่  กอ.รมน.ลำปาง ตำรวจ สภ.แม่ทะ เข้าตรวจสอบ กองไม้สัก เถื่อน ขนาดความยาว 1.20 เมตร ที่ถูกลักลอบนำมาซุกซ่อนบริเวณกระท่อมแห่งนี้จำนวน 2 จุด  นับรวมแล้วมีทั้งหมดจำนวน 18 ท่อน ในเบื้องต้นไม่พบตัวผู้กระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางแล้วนำส่งพนักงานสอบ สวน สภ.แม่ทะ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที

ส่วนการเข้าตรวจยึดไม้เถื่อนครั้งนี้ ทางนายสายันต์ บุญใจวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองถ้อย เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้าไปอาศัยทำไร่ปลูกมันสำปะหลังว่า มีไม้สักท่อนมากองอยู่ในกระท่อมของตนเองโดยไม่ทราบว่าใครเอามากองไว้ และเมื่อสอบถามคนที่ทำไร่อยู่ด้วยกัน ก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงเกิดความกลัวว่าจะมีความผิด รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ และเมื่อไปตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นไม่สักท่อนจริง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและตรวจยึดทันที

ในเบื้องต้นทราบว่าไม้สักจำนวนดังกล่าว น่าจะถูกตัดมาจากป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจยึดจับกุมได้ของกลางมาจำนวนหนึ่ง แล้วเมื่อ สัปดาห์ก่อน และการข่าวทราบว่า มอดไม้สามารถนำไม้เถื่อนหลบหนีไปได้จำนวนหนึ่ง และคาดว่าน่าจะนำไปซุกซ่อนตามจุดๆเพื่อหลีกเหลี่ยงการจับกุม เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1096 วันที่ 16 - 22 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์