วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

เก๋งปาดหน้า สิบล้อบ.นิ่มฯ คนขับดับคารถ

จำนวนผู้เข้าชม website counter

รถขนส่งอาหารทะเล บ.นิ่มซี่เส็ง ขับไปส่งของที่ จ.เชียงราย ผ่านแยกไฟแดงเป็นไฟกระพริบ เจอรถเก๋งขับมาจากตัวเมืองเลี้ยวปาดหน้ากระชั้นชิด พุ่งชนกันอย่างจัง คนขับเก๋งดับคาที่ มีบาดเจ็บอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 03.15 น.วันที่ 7 ส.ค. 59 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณสามแยกไฟแดงโรงแรมลำปางเวียงทองสายนอก ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานไปยัง พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง  แพทย์เวร รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย 3  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเร่ง ให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อของ บริษัท นิ่มซี่เส็ง จำกัด หมายเลขทะเบียน 70-4126  เชียงใหม่ จอดอยู่กลางแยกไฟแดง กันชนหน้ารถพังยุบ ชิ้นส่วนแตกร่วงบนถนน ข้างๆกันพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน กข-5205 ลำปาง ฝั่งขวาด้านที่นั่งคนขับพังยับเข้าไปเกือบครึ่งคัน  ภายในที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิตถูกอัดก๊อบปี้อยู่ และพบผู้บาดเจ็บบริเวณที่นั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างเข้ามางัดนำร่างผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน คือนายวีระชน ทนันท์ชัยชมภู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 400 หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง   จากนั้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อคือ นายเทพรักษ์ นาหลวง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่  3 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  ส่วนคนขับรถบรรทุกสิบล้อ คือ นายจรัล ลี้ทน อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 364 หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ยืนรอให้การในที่เกิดเหตุ

นายจรัล ลี้ทน  คนขับรถบรรทุก ให้การกว่า ได้บรรทุกอาหารทะเลมาเต็มคันรถ ออกมาจากกรุงเทพมหานครฯ เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย ขณะขับมาถึงจังหวัดลำปาง ก็ได้ขับรถบรรทุกเข้าไปเติมน้ำมันที่ บริษัท นิ่มซี่เส็ง ศูนย์ลำปาง หลังจากนั้นก็ได้ขับรถบรรทุกมาตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว เพื่อเดินทางต่อนำอาหารทะเลไปส่งจังหวัดพะเยาและเชียงราย เมื่อขับมาถึงสามแยกเวียงทองสายนอก ช่วงดังกล่าวเป็นสัญญาณการจราจรเป็นไฟกระพริบตนเองจึงได้ขับรถบรรทุกวิ่งตรงไป ก็ได้มีรถยนต์เก๋ง ขับออกมาจากตัวเมืองลำปางเส้นทางหน้าเวียงทองสายใน เพื่อที่จะเลี้ยวขวาออกถนนซุปเปอร์ไฮเวย์อย่างรวดเร็ว ตนเองเบรกไม่ทันจึงได้ขับรถบรรทุกพุ่งชนเข้าด้านคนขับอย่างจังไถลครูดไปกับถนนไปจอดแน่นิ่งอยู่กลางถนนบริเวณจุดกลับรถ  ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส และ ผู้เสียชีวิต   ตนเองไม่ได้คิดหลบหนีไปไหน จึงยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวนายจรัลไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้นำเก็บไว้ที่ห้องนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียด และจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1095 วันที่ 9 - 15 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์