วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ยืมเก๋งลูกสาว เข้าเมืองทำธุระ เกิดพุ่งตกคลองดับ

จำนวนผู้เข้าชม website counter

หนุ่มใหญ่ อาชีพรับจ้างขับรถขนข้าวโพด  ยืมรถเก๋งลูกสาว ซิ่งฝ่าความมืด จะไปทำธุระในเมืองลำปาง ไปถึงเลียบคลองชลประทาน ใกล้สะพานบ้านแค่ ต.บ้านเป้า รถเกิดเสียหลัก แฉลบพุ่งข้ามถนน ชนข้างทาง จนล้อหลุด หน้ารถพังยับ ก่อนพุ่งตกคลอง น้ำท่วมมิดหลังคา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จมน้ำดับอนาถ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2559  เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งขับตกคันคลองชลประทาน บริเวณ ถ.ลำปาง-เมืองปาน ใกล้สะพานบ้านแค่ หมู่ 1 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ จากนั้น จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.ไกรสร ไชยอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์ลำปาง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองชลประทาน ใกล้กับสะพานบ้านแค่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้นำอุปกรณ์ไฟส่องสว่างมาส่อง พบรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์เงิน จมอยู่ภายในคลองส่งน้ำ มองเห็นแต่หลังคารถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้สวมเสื้อชูชีพ ก่อนจะลงไปในน้ำ เพื่อทำการงมตรวจสอบหาตัวคนขับรถ ซึ่งพบว่าเป็นชาย นั่งติดคาอยู่ที่เบาะคนขับ เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุมิตร คำสืบ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 8 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นบนฝั่ง และประสานแพทย์ รพ.ศูนย์ลำปาง ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น

           
จากนั้น ได้ประสานรถยกให้ชักลากรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากคลอง ก็ทราบว่า เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 3886 ลำพูน สภาพหน้ารถพังยับเยิน กระจกหน้ารถแตก ล้อรถด้านหน้าข้างซ้าย และกันชนหน้า ตกอยู่บนถนนใกล้กับราวสะพาน เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน  จากการสอบถามญาติ ซึ่งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างขับรถขนข้าวโพด  ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นำรถยนต์เก๋งของลูกสาว ขับออกมาจากบ้าน และคาดว่าจะเข้าไปธุระในตัวเมืองลำปาง ซึ่งขับรถมาเพียงคนเดียว ก่อนจะมาทราบว่า เกิดอุบัติเหตุขับรถตกคลองชลประทานจนเสียชีวิตดังกล่าว
           
ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง ซึ่งพอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งถนนเป็นทางแคบและมืด ก่อนที่รถจะเสียหลัก พุ่งข้ามถนน ชนข้างทาง จนล้อและกันชนหน้าหลุด ก่อนรถจะกระเด็นไปตกในคันคลอง จมอยู่ในน้ำ และคนขับช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งกว่าจะมีคนมาพบเห็น ก็ใช้เวลาผ่านไปหลายนาที จึงทำให้คนขับได้เสียชีวิตจมอยู่ในรถใต้น้ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะส่งมอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1100 วันที่  14 -  20 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์