วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

อดีตสารวัตรกำนัน ปีนติดลำโพง ไฟดูดดับคาเสา

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

สลด อดีตสารวัตรกำนัน ถูกไฟดูดเสียชีวิต ขณะขึ้นไปติดลำโพงเสียงตามสายบนเสาไฟฟ้า  หลังตระเวนรับจ้างงานช่างทุกประเภท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 ต.ค.59  ร.ต.อ.วสันต์ มณีกาศ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปางว่า  มีคนถูกไฟดูดร่างติดอยู่บนเสาไฟฟ้าริมถนน ภายในหมู่บ้านสบต๋ำ หมู่ 3 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และสมาคมกู้ภัยเกาะคา เข้าให้การช่วยเหลือ  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
           
เมื่อไปถึงพบร่างชายไทย สภาพตัวหงายห้อยลงมาครึ่งตัว ส่วนขายังติดอยู่กับบันไดเหล็ก เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เกาะคา ตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อนำตัวผู้เสียชีวิตลงมาทำการชันสูตรพลิกศพ พบบริเวณข้อพับแขนขวามีรอยไหม้  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายสิงห์แก้ว อินต๊ะวงศ์ อายุ 44 ปี   ราษฎรบ้านหาดปู่ด้าย หมู่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา 

นายเอกลักษณ์ ปัดแก้ว  อายุ 48 ปี  ผู้ใหญ่บ้านสบต๋ำ  ให้การว่า ผู้ตายเป็นสารวัตรกำนัน ต.นาแส่ง เป็นช่างประจำตำบลรับงานช่างทุกอย่าง ทางตนได้ว่าจ้างให้ผู้ตาย มาซ่อมลำโพงเสียงตามสายของหมู่บ้านที่ชำรุด ซึ่งทำมาได้ 2 วันและเสร็จไปหลายจุดแล้ว  แต่ในวันนี้ขณะที่ผู้ตายได้ใช้บันไดพาดกับเสาไฟฟ้าเพื่อที่จะขึ้นไปติดตั้งลำโพง ก็ได้ถูกไฟดูดร่างห้อยลงมา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือไม่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่านายสิงห์แก้ว เสียชีวิตแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1101 วันที่  21 -  27 ตุลาคม 2559)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์