วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

หนุ่มเทศบาล รถพุ่งตกคลอง จมน้ำดับทุรน

จำนวนผู้เข้าชม good hits

หนุ่มพนักงานเทศบาล ไปแวะเที่ยวหาเพื่อนรุ่นพี่ ขณะขับรถกลับบ้านเลียบเส้นทางคลองชลประทาน เกิดเสียหลักพุ่งตกลงในน้ำ รถจมมิดเสียชีวิตภายในรถอย่างน่าอนาถ

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 59  ร.ต.อ.มนัส ใจวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย ได้รับแจ้งว่าพบรถตกอยู่คลองชลประทาน เขตบ้านศรีดอนชัย ม.5 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  ไม่พบตัวคนขับ คาดว่าเสียชีวิตอยู่ภายในรถ  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นธงชัย เข้าตรวจสอบหาร่างผู้เสียชีวิต  ก่อนจะแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางเข้าชันสูตร

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะจมอยู่ในคลองจนมิดหลังคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ว่ายน้ำลงไปตรวจสอบ พบประตูทั้งสองข้างปิดล็อก จึงได้นำเชือกมัดท้ายท้ายกระบะ และลากเข้าด้านข้าง พบว่าเป็นรถยี่ห้อโตโยต้า แค็ป รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บพ 6155  ลำปาง   จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันดึงเชือกเพื่อจะนำรถขึ้นมาด้านบน แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากน้ำเชี่ยว และรถน้ำหนักมาก จึงได้นำรถไถมาชักรอกขึ้นจากน้ำ  กระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ สภาพศพ ศีรษะหันเข้าไปด้านหลังแค็ป ลำตัวพาดอยู่กับเบาะรถ แขนทั้งสองข้างชูไปด้านหน้า ลักษณะพยายามที่จะตะเกียกตะกายหาทางออก  สร้างความสลดหดหู่ให้กับกลุ่มไทยมุงที่มารอดูในที่เกิดเหตุ  เมื่อตรวจสอบภายในรถพบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายรำพันธ์ ใจสว่าง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/2 หมู่ 6 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  และผู้ตายได้ทำงานเป็นพนักงานของสำนักการช่าง เทศบาลนครลำปาง

นายสมบูรณ์ ใจกล้า อดีตกำนัน ต.ต้นธงชัย  ราษฎรบ้านห้วยฮี หมู่ 7  ต.ต้นธงชัย  กล่าวว่า นายรำพันธ์ เป็นเพื่อนรุ่นน้องมักจะมาเที่ยวหาตนเองที่สวนอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ ก็ได้มาเที่ยวหาตนที่สวนบ้านห้วยฮี  และดื่มด้วยกันเล็กน้อย ก่อนที่จะนายรำพันธ์กลับออกไปประมาณ 20.00 น. บอกว่ารีบกลับพรุ่งนี้ต้องทำงานแต่เช้า ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่านายรำพันธ์ประสบอุบัติเหตุขับรถตกคลองดังกล่าว กระทั่งมีคนแจ้งให้ทราบจึงเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุว่าเป็นคนรู้จักของตนหรือไม่  ก็พบว่าเป็นนายรำพันธ์จริงๆ
           
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีร่องรอยล้อรถไถลตกลงไปตามพงหญ้า ชนกับหลักลาย ก่อนพุ่งตกในคลองชลประทานเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร  โดยไม่พบร่องรอยของการเบรกแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง เนื่องจากรีบกลับบ้าน และได้เสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ  ซึ่งเป็นช่วงกลางคืนไม่มีใครผ่านถนนเส้นนี้มากนัก จึงไม่มีใครพบเห็น  คาดว่าผู้ตายได้พยายามที่จะหาทางออกจากรถ แต่ไม่สามารถออกมาได้ ทำให้เสียชีวิตอย่างน่าอนาถดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1102 วันที่  28  ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์