วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

รถพ่วงขนปูน หลุดโค้งตกเขา รอดตายหวุดหวิด

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

หนุ่มใหญ่เชียงรายขับรถบรรทุกปูนหลุดโค้งตกเขา เดชะบุญเจ้าตัวไต่ขึ้นมาได้ รอดตายหวุดหวิด  ส่วนอีกรายรถขนขี้วัวเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนปิดเส้นทาง บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 6 ต.ค.59 พ.ต.ท.สมนึก เปี้ยสาย  สว.(สอบสวน) สภ.เวียงมอก ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัตเหตุรถบรรทุกปูนตกเขา  บริเวณถนนสายเถิน-ทุ่งเสลี่ยม ระหว่าง กม.ที่ 12-13 ขาล่องเขตบ้านกุ่มเนิ้งใต้ หมู่ 3 ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน

ในจุดเกิดเหตุพบกระสอบปูนตกกระจัดกระจายอยู่บนถนน ส่วนถ้าล่างลึกลงไปประมาณ 20 เมตร พบรถพ่วง 22 ล้อ พลิกตกอยู่ด้านล่าง ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของบริษัททวีภัทร์ทรานสปอร์ต หมายเลขทะเบียน 70-3616 ลำปาง  มีนายสมัย วงศ์สุภา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157/1 ต.ยางออก อ.ขุนตาล จ.เชียงราย เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเลือดอาบเต็มตัว
           
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมัยได้บรรทุกปูนเพื่อจะไปส่งที่ จ.สุโขทัย และขณะขับรถผ่านจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้เกิดเสียหลักหลุดโค้งตกลงไปในเหวข้างทาง โดยนายสมัยได้พยายามปีนป่ายออกจากรถมาได้ ตัวเองได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ถือว่าโชคดีที่ไม่ถึงแก่ชีวิต ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งปฐมพยาบาลและนำส่งรักษาที่ รพ.เถิน ทั้งนี้ ทางบริษัทรถได้ทำประกันภัยไว้ และมอบให้ทางประกันได้ดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกเหตุการณ์เกิดเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อเวลา 07.09 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกขี้วัวพลิกคว่ำขวางถนน บริเวณหน้าประปาเถิน ถ.พหลโยธิน ต.แม่ปะ อ.เถิน  มีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย    ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-1570 สุพรรณบุรี  ด้านหลังบรรทุกกระสอบขี้วัวมาเต็มคัน  ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายทรงสิทธิ์  หวังดี  อายุ 47 ปี เป็นคนขับรถ    น.ส.ขวัญตา กุนารักษ์.อายุ 47 ปี นั่งโดยสารมาด้วย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเถิน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1099 วันที่  7 -  13 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์