วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

รถดับกะทันหัน ไหลลิ่วลงเหว ทับคนขับเสียชีวิต

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

หนุ่มเชียงรายขับเทเลอร์ บรรทุกแบ๊คโฮจากเชียงใหม่มุ่งหน้าเข้าเชียงราย ระหว่างทางขณะเข้าเขตอำเภอวังเหนือลำปาง รถเกิดดับตรงทางบริเวณทางโค้งและขึ้นเขา ก่อนที่รถจะลื่นไถลตกลงเหวลึก เสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2559 เวลาประมาณ 17.30 น. ร.ต.อ.ศักดา  หลวงภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถพ่วงเทเลอร์ บรรทุกแบ๊คโฮ ตกเขา บนทางหลวงแผ่นดิน 120 วังเหนือ พะเยา ช่วงกม.ที่ 23 – 24 พื้นที่ตำบลวังทอง อ.วังเหนือ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ติดอยู่กับซากรถ และบาดเจ็บ 1 ราย   หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทราบตามลำดับชั้น
           
ต่อมาจึงเดินทางไปตรวจตามรับแจ้ง ร่วมกับนายเอกกฤต  จิตตางกูร หัวหน้า ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ชุด ERT ของศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปางพร้อมรถกู้ภัยเล็กและรถไฟฟ้าส่องสว่าง  มีทั้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยของอำเภอวังเหนือ จากจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียงอีกหลายหน่วย  โดยจุดเกิดเหตุเป็นเขาทางโค้งก่อนจะถึงน้ำตกธารทอง มีรถเทเลอร์ฮีโน่ สีขาว บรรทุกแบ๊คโฮ ตกลงไปในเหวลึกประมาณ 120 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงใช้วิธีโรยตัวลงไปตรวจสอบ ซึ่งมีคนขับเสียชีวิตติดอยู่คารถ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาช่วยกันลงไปงัดเอาร่างผู้เสียชีวิตที่ติดคารถอยู่ใต้เหวลึกนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ตรวจสอบหลักฐานในตัวทราบต่อมาว่า ชื่อนายมิตร  นิลเพชร อายุ 44 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงราย  โดยมีเพื่อนนั่งมาด้วยคือนายศิวพงศ์ ภัทรวิศิษฏิ์กุล อาการปลอดภัย
           
โดยนายศิวพงศ์ เพื่อที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างหวุดหวิด ให้การว่า ตนเองพร้อมผู้เสียชีวิต ได้ไปขนรถแบ๊คโฮ มาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะนำไปที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ระหว่างที่มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและขึ้นเขา รถเทเลอร์เกิดเครื่องดับกะทันหัน นายมิตร ซึ่งเป็นคนขับจึงได้ลงรถไปตรวจเช็คน้ำมันเชื้อเพลิงและรอบรถ จากนั้น จึงได้ขึ้นมาสตาร์ทรถอีกครั้ง จึงทำให้รถเกิดไหลถอยหลัง ตนเห็นท่าไม่ดี จึงกระโดดลงจากรถได้อย่างหวุดหวิด ส่วนผู้เสียชีวิตกระโดดลงจากรถไม่ทัน จึงไถลตกเหวไปกับรถ และเสียชีวิตดังกล่าว  ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุทีแท้จริงอีกครั้งต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1101 วันที่  21 -  27 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์