วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โยนยาบ้าทิ้ง ไม่รอดตาตร. จับได้1.2หมื่น

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ตำรวจ สภ.เขลางค์ ตามบี้จับเครือข่ายนักค้ายาพื้นที่ลำปาง ยึดของกลางกว่าหมื่นเม็ด ขณะโดยของทิ้งไว้กองขยะข้างทาง เพื่อให้คนมารับส่งต่อแต่หนีไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ เผยผู้ต้องถูกโยงมาจากเครือข่ายเชียงใหม่ แต่ผู้ต้องยังปากแข็งทั้งที่หลักฐานแน่น

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.59   เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เขลางค์นคร  โดยการอำนวยการสั่งการของ  พ.ต.อ.จิตตพล  วงษ์วัน  ผกก.สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.สุริยะฎิษ  สุริยะธง  สว.สส.ฯ  ร.ต.ท.อำมาตย์  วงค์ทาเหลือง  ร.ต.ท.จักรี  นาคยิ้ม รอง สว.สว.พร้อมชุดสืบสวนฯ ได้ร่วมกันจับกุม นายปรีดา หรือหนิ้ว  คำภิใจ อายุ 37 ปี ราษฎรบ้านม่อนเขาแก้ว หมู่ 3 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 12,000 เม็ด   ซึ่งจับกุมได้ขณะนำของกลางมาโยนไว้กองขยะ บริเวณถนนเลี่ยงเมือง บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

โดยก่อนการจับชุดจับกุมได้รับการประสานมาจากตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่   ว่านายปรีดา หรือหนิ้ว คำภิใจ เป็นชาวจังหวัดลำปาง เป็นหนึ่งในเครือข่ายการลักลอบจำหน่ายยาบ้า ในวันนี้จะนำเอายาบ้ามาส่งให้กับเครือข่าย ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จึงสืบสวน และเฝ้าดูพฤติกรรมตลอดทั้งวัน กระทั่งทราบว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้กับเครือข่ายบริเวณถนนวงแหวนตัดใหม่ เขตตำบลพระบาท กำลังเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังคอยซุ่มอยู่ตามจุดต่างๆกระทั่งเห็นผู้ต้องหารายนี้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพังโดยมีกระเป๋าแบบสะพายเป้ติดตัวมาด้วย หลังจากที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดทิ้งขยะข้างถนนไปแล้ว 1 รอบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการดูลาดเลา จากนั้นผู้ต้องได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาอีกรอบซึ่งในรอบนี้ได้โยนกระเป๋าไปในกองขยะข้างทาง ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่เห็นพฤติการณ์มาโดยตลอด หลังโยนของแล้วจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป และได้มีการติดต่อโทรศัพท์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะโทรแจ้งให้กับเครือข่ายให้มารับของ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวเอาไว้ ก่อนจะนำตัวมายังจุดที่โยนของทิ้งก่อนหน้านั้น เมื่อพบกระเป๋าเป้สีดำในกองขยะ เจ้าหน้าที่ได้เปิดกระเป๋าออกตรวจสอบพบมียาบ้าทั้งหมด 12,000 เม็ด  แต่ในเบื้องต้นทางผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธว่าของกลางทั้งหมดไม่ได้เป็นของตนเองทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่เห็นพฤติกรรมมาโดยตลอด ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1104 วันที่ 11-17 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์