วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

น่องเหล็กถวายอาลัย ตา 83 ร่วมปั่นไป กทม.

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

คุณตาวัย 83 ปี  ร่วมปั่นถวายอาลัยในหลวง รัชกาลที่ 9 จากลำปางสู่กรุงเทพฯ พร้อมเพื่อนร่วมทีมกว่า 30 ชีวิต เตรียมออกเดินทางวันที่ 23 พ.ย.59  คาดใช้เวลา 4 วัน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 59 เวลา 10.30 น. นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ ลำปางรวมใจปั่น ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”  ซึ่งจังหวัดลำปาง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง และกลุ่มนักปั่นจักรยานลำปาง  ได้จัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  เป็นการแสดงความอาลัยของพสกนิกรจังหวัดลำปาง และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

โดยกลุ่มนักปั่นจักรยานลำปาง จำนวน 36 คน ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพสกนิกรชาวลำปางปั่นจักรยานจากจังหวัดลำปางไปกรุงเทพมหานคร  ซึ่งในจำนวนนี้มีนักปั่นจักรยานที่มีอายุมากที่สุด 83 ปี  คือนายมงคล ไวยวุฒิ  ร่วมการเดินทางในระหว่างวันที่ 23-28 พ.ย. 59  ระยะทางรวม 708 กิโลเมตร  สู่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร เพื่อกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และนำสมุดลงนามแสดงความอาลัยของพสกนิกรชาวลำปาง และพสกนิกรของจังหวัดตามเส้นทางผ่านได้แก่ ตาก  กำแพชรเพชร นครสวรรค์  สุพรรณบุรี และนนทบุรี มอบต่อสำนักพระราชวัง   กลุ่มนักปั่น จะออกจาก จ.ลำปาง ในวันที่ 23 พ.ย. 59 เวลา 06.00-07.00 น.  บริเวณข่วงนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา  โดยมีพิธีปล่อยขบวนนักปั่นจักรยานลำปาง โดยนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ซึ่งทาง อบจ.ลำปาง ได้สนับสนุนเรื่องอาหาร น้ำดื่ม ที่พัก ให้ผู้ร่วมปั่นทั้งหมด  จัดเตรียมรถยนต์ประชาสัมพันธ์ 1 คัน รถตู้ 2 คัน รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ในการบันทึกภาพ การปฐมพยาบาล และอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ในระหว่างดำเนินโครงการ ด้านมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้ให้การสนับสนุนรถบรรทุก 6 ล้อ สำหรับบรรทุกรถจักรยานในช่วงที่เดินทางกลับ และรถตู้จำนวน 2 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกต่อคณะนักปั่นจักรยาน

ด้านนายสามารถ  ยุทธวงศ์  ตัวแทนกลุ่มนักปั่นจักรยานลำปาง กล่าวว่า เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ตนพร้อมเพื่อนนักปั่นได้ปั่นจักรยานและนำสมุดลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปถวาย ณ สำนักราชเลขาธิการ  ซึ่งในปีนี้ก็มีความตั้งใจว่าจะนำสมุดลงนามถวายพระพรอีกครั้ง แต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค.59 จึงต้องเปลี่ยนเป็นการถวายสมุดลงนามแสดงความอาลัย ทั้งนี้ทางกลุ่มจักรยานลำปางได้มีการลงนามและรวบรวมไว้แล้วจำนวนหนึ่ง และจะนำสมุดลงนามที่จังหวัดลำปางและองค์การบริการส่วนจังหวัดลำปางรวบรวมและนำไปถวาย ณ สำนักพระราชวังต่อไป

นายมงคล ไวยวุฒิ    อายุ 83 ปี ผู้ร่วมปั่นในครั้งนี้ กล่าวว่า ตนเองมีความตั้งใจอย่างมาก และมีความพร้อมที่จะเดินทางร่วมกับคณะไปถวายบังคมพระบรมศพพระองค์ท่านที่กรุงเทพฯ ร่างกายยังไหวและสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อไปให้ถึงพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1105 วันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์