วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ผู้ว่าฯดึงนักร้องดัง 'ติ๊ก ชิโร่'ชูอันซีนลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ผู้ว่าฯลำปาง ชวนติ๊ก ชิโร่ ช่วยประชาสัมพันธ์ดันการท่องเที่ยวอันซีนลำปาง หวังโดนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่และเป็นเส้นทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้สูงอายุที่มาพักระยาวในภาคเหนือ ด้านติ๊กชิโร่ ยกนิ้วให้ดอยผาตั้ง-ผาหอบ เป็นจุดขายดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ

นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผย จากข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง พบว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพรับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบและยังมีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายอีกหลายจุดที่ต้องได้รับการส่งเสริมและพัฒนา ประชาสัมพันธ์ให้เป็นจุดท่องเที่ยวนำรายได้เข้าจังหวัดลำปาง ทั้งนี้ได้เชิญ คณะผลิตรายการโทรทัศน์ ของนายศิริศักดิ์ นันทเสน หรือติ๊ก ชิโร่ ซึ่งเป็นนักร้อง นักแสดง ที่มีชื่อเสียงและเป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ มาเที่ยวชม และถ่ายทำรายการโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวในแง่ของการสร้างการรับรู้ ว่าลำปางยังมีแหล่งท่องเที่ยวอันซีนใหม่ๆที่น่าสนใจหลายแห่ง เหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุด หรือ กลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่ที่ชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวหลายวัน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไปและผู้สูงอายุที่มาพำนักระยะยาวในภาคเหนือ ซึ่งลำปางเป็นเส้นทางที่ควรบรรจุไว้ในโปรแกรมการท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เชื่อว่าในฤดูการท่องเที่ยวปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ได้เชิญ ศิริศักดิ์ นันทเสน หรือติ๊ก ชิโร่ มาร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาว กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ณ ศูนย์ฝึกอบรมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมได้แลกเปลี่ยนกันถึงประเด็นความน่าสนใจในแหล่งท่องเที่ยวอันซีน (UNSEEN)  ลำปาง และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ของลำปางที่ยังมีเอกลักษณ์โดดเด่น รวมถึงการเตรียมตัวอย่างไรในการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาพำนักระยะยาวในเขตจังหวัดภาคเหนือ  และยังมีผู้แทนจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่มาพำนักระยะยาว มาแลกเปลี่ยนถึงความคาดหวังของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักระยะยาวและเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือ ว่ามีความคาดหวังในการท่องเที่ยวทั้งทางวัฒนธรรม และการได้สัมผัสธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตในชุมชนท้องถิ่นเป็นประสบการณ์ชีวิต ซึ่งในความหวัดหวังส่วนหนึ่งยังคิดถึงเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย

นายศิริศักดิ์ นันทเสน หรือติ๊ก ชิโร่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวลานนาโพสต์ว่า ขณะนี้ตนได้เดินทางมาสำรวจและถ่ายทำสารคดีรายการโทรทัศน์ ด้านการท่องเที่ยว ที่ลำปางหลายแห่งเพื่อนำไปเผยแพร่ ผ่านรายการโทรศัศน์ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น รายการท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก หรือรายการ กี๊ฟมีไฟฟ์  (Give me Five By ติ๊ก ชิโร่ ) รวมถึงสื่อโวเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งนี้เชื่อว่าลำปางเป็นจังหวัดเล็กๆที่มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจ เป็นจุดขายที่แตกต่างจากจังหวัดอื่น นอกจากนี้ยังมีข้อได้เปรียบหลายจังหวัดเรื่องการคมนาคม เดินทางมาถึงลำปางได้สะดวกง่ายทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และทางอากาศ

"ที่ลำปางผมเน้นเส้นทางท่องเที่ยว อันซีน คือจุดที่ยังไม่มีใครได้เที่ยวชม หรือยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เช่น ดอยผาตั้ง เส้นทาง อ.งาว ซึ่งมีจุดชมวิวหน้าผาประวัติศาสตร์ ทหารที่ชนะรบไปปักธงชัยไว้ที่หน้าผา เป็นจุดขายให้กับนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวผจญภัยเข้าไปพิชิดหน้าผานี้น่าสนใจ  อีกจุดที่ผมชอบมากคือ ดอยผาหอบ อ.แม่เมาะ แหล่งท่องเที่ยวพายเรือคะยัก นั่งแพชมหน้าผา ภาพเขียนสีประวัติศาสตร์โบราณ ซึ่งที่นี่คณะของผมอาจจะเป็นคณะแรกที่มาถ่ายทำรายการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นที่ตจื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างจะเทศ อยากเข้ามาสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาตที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่ลำปาง ผมพร้อมจะมาช่วยประชาสัมพันธ์ให้แหล่งท่องเที่ยวเล็กๆแห่งใหม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผลที่ได้ตามมาคือคนในท้องถิ่นรอบๆมีรายได้จากการท่องเที่ยว"  

อย่างไรก็ตาม นายศิริศักดิ์ นันทเสน หรือติ๊ก ชิโร่ กล่าวว่า ในมุมมองความเห็นด้านการพัฒนาท่องเที่ยวของตนนั้นมองว่า ลำปาง เป็นจุดสำคัญควรได้รับการส่งเสริม และได้รับความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกันหลายฝ่าย เพื่อเตรียมร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเช่น เรื่องของความปลอดภัยในเส้นทาง และระหว่างการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับที่ตนได้สัมผัสกับการนั่งแพเพื่อถ่ายทำรายการโทรทัศน์ที่พาหอบ นั้นเป็นแพที่ทำขึ้นโดยชาวบ้าน อาจมีความแข็งแรงไม่ดีพอในระยาว แต่หากมีผู้เชี่ยวชาญเข้าไช่วยเป็นที่ปรึกษา พัฒนาการสร้างแพให้มีความแข็งแรงปลอดภัยพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีศักยภาพจะดีมาก

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1105 วันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์