วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เก๋งฝ่าไฟแดง ชนนศ.ราชภัฎ ขาหักเจ็บหนัก

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เก๋งซิ่งฝ่าไฟแดง ชนรถ จยย.นักศึกษาราชภัฎล้มคว่ำ กระเด็นคนละทิศทาง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย  ส่วนรถเก๋งได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.59 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.15 น.  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณสามแยกไฟแดง หน้าหมู่บ้านเฮือนสายคำ ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.มานพ มะโนริ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุอยู่กลางแยกไฟแดง พบผู้บาดเจ็บ 3 รายนอนกระจัดกระจายอยู่กลางถนน เป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บชาย รู้สึกตัวดีขาซ้ายมีกระดูกแทงทะลุ ขาผิดรูป  ทราบชื่อต่อมาคือนายจิระกรณ์ ยี่พระปาง อายุ 22 ปี  เป็นคนขี่รถ  ส่วนผู้บาดเจ็บหญิงคนแรก ขาซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ มีเลือดไหลจำนวนมาก คือ น.ส.อัญญมณี ธรรมลังกา อายุ 21 ปี ราษฎณ ม.8 ต.ห้วยไม้ อ.สอง จ.แพร่  และผู้บาดเจ็บหญิงอีก 1 คน คือ  น.ส.พุริตา  สุขโชติ  อายุ 21 ปี ราษฎร ม.6 ต. พระสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน มีอาการปวดที่ขาไม่เป็นอะไรมาก  เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางต่อไป   ส่วนคู่กรณีทราบว่าเป็นรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ได้ขับหลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน เป็นนักศึกษาของ ม.ราชภัฎลำปาง ได้พากันซ้อนรถจักรยานยนต์จะเดินทางเข้าเมือง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางแยก ซึ่งทางตรงได้ให้สัญญาณไฟเขียว ขึ้นขี่รถผ่านไปตามปกติ แต่ทันใดนั้นก็มีรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียน ขับมาสวนทางมา เมื่อถึงแยกไฟแดงได้เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด จึงทำให้รถมอเตอร์ไซค์ชนเข้าอย่างจัง นักศึกษาทั้ง 3 คน ได้กระเด็นตกจากรถไปคนละทิศละทาง  ส่วนรถเก๋งก็ไม่ได้จอดรถดูแต่อย่างใด ได้ขับหลบหนีไปทันที

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามพบรถคันดังกล่าว ทราบว่าเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ รุ่นเก่า สีน้ำเงิน  ทะเบียนรถ จ.ลำปาง เบื้องต้นพบว่า มีร่องรอยการชนที่ซุ้มล้อฝั่งซ้ายของตัวรถ จนเป็นรอยบุบ จึงจะได้ทำการสอบสวน ว่าใครเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวในวันเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1105 วันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์