วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ลุงโรคกำเริบ เร่งเก๋งพุ่งชน นศ.เจ็บระนาว

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

หนุ่มใหญ่โรคประจำตัวกำเริบ ขณะขับรถออกจากประชุมผู้ปกครองได้เหยียบคันเร่งพุ่งชนกลุ่มนักศึกษา ได้รับบาดเจ็บรวม 9 ราย  เกิดอาการช็อค เจ้าหน้าที่กู้ชีพปั๊มหัวใจช่วยเหลือจนฟื้น และพร่ำเพ้อว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
           
เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 17 พ.ย.59 พ.ต.ต.เสถียร พันธริยเสถียร  สว.(สอบสวน)สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนกลุ่มนักศึกษา ภายในวิทยาลัยการอาชีพเถิน ตั้งอยู่เลขที่ 147 หมู่ ต.แม่ปะ  อ.เถิน  จ.ลำปาง   มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก  หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เถิน  เจ้าหน้าที่ ปภ.ลำปาง สาขาเถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน  จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข ผกก.สภ.เถิน  และ ดร.จันทรา ส่งศรี  รองผู้อำนวยการ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเถิน
           
ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าตึกวิทยบริการ พบเด็กนักศึกษาจำนวนมากนอนร้องครวญครางอยู่กลางถนน บางรายเป็นลม โดยมีครูและเพื่อนนักศึกษาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือนักศึกษาและผู้ปกครองที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหมด 9 คน  นำส่งโรงพยาบาลเถินอย่างเร่งด่วน  กลางถนนพบรถยนต์เก๋งสีเขียว ยี่ห้อฮุนได หมายเลขทะเบียน กจ 1480 ชลบุรี สภาพรถด้านหน้ากระจกแตกร้าวทั้งบาน กันชนหน้าหลุด  ทราบชื่อคนขับรถคือนายศรีวรรณ สืบพรมมา อายุ 56 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 11 ต.แม่ถอด อ.เถิน  เกิดอาการช็อคหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปั๊มหัวใจช่วยเหลือ จนฟื้นขึ้นมาได้  นายศรีวรรณก็คร่ำครวญ และเพ้อว่าเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น  เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลลำปาง เพราะเกรงว่าจะเกิดอาการช็อคอีก   ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 8 คน  คือ  น.ส.เกตุมณี ปาละปิน อายุ 16 ปี  ราษฎร ต.แม่ปุ อ.แม่พริก   นายศุภชัย จิตวัน อายุ 22 ปี  ราษฎร หมู่ 6 ต.เวียงมอก อ.เถิน   น.ส.วุฒิพร เกสรพงศ์ อายุ 16 ปี  ราษฎร ม. 4 ต.ผาปัง อ.แม่พริก    น.ส.ณัฐพร ทัศนีย์ อายุ 16 ปี ราษฎร ม. 2 ต.แม่มอก อ.เถิน   น.ส.นีรนาถ ทิวงศ์ษา อายุ 16 ปี  ราษฎร ม.2 ต.แม่มอก อ.เถิน  น.ส.ณิชญา ศรีสุวรรณ อายุ 47 ปี  ราษฎร ม.3 ต.ป่าสัก  อ.วังชิ้น จ.แพร่  นางเทียมใจ ปั๋นปาละ อายุ 44 ปี  ราษฎร หมู่ 3 ต.แม่ถอด อ.เถิน  และนายวัชรพล เตชะสร อายุ 22 ปี   ราษฎร หมู่ 14 ต.เถินบุรี อ.เถิน
           
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า  ในวันนี้เป็นวันประชุมครูและผู้ปกครองของวิทยาลัยการอาชีพเถิน ภายในวิทยาลัยจึงคึกคักไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ซึ่งช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่เลิกจากการประชุมและช่วงพักเที่ยง จึงมีเด็กนักเรียนนักศึกษาเดินไปมาอยู่ภายในบริเวณวิทยาลัย  ขณะที่นายศรีวรรณ สืบพรมมา  คนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ ได้ติดเครื่องยนต์และจะออกตัวรถ ได้เกิดโรคประจำตัวซึ่งเป็นโรคความดัน ได้ตกใจเร่งคันเร่งส่งไปด้านหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้พุ่งชนกับกลุ่มนักศึกษาที่เดินไปมาอยู่ริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และยังมีรถเก๋งโตโยต้าสีบรอนด์ทอง ทะเบียน กฉ 6113 แพร่  โดนลูกหลงอีก 1 คัน  ส่วนตัวนายศรีวรรณเองก็เกิดอาการช็อคหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งให้การช่วยเหลือ และได้เพ้ออยู่ตลอดว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  อย่างไรก็ตามหากอาการนายศรีวรรณดีขึ้น เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1105 วันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์