วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พี่เขยสะสมแค้น นัดคุยน้องเมีย ค้อนทุบหัวแบะ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

คนขายผ้าใบกันแดดถูกฟันยับทิ้งศพริมถนนข้างบ่อขยะ  ก่อนรวบตัวพี่เขยทันควัน สารภาพแค้นน้องเมีย นัดคุยธุรกิจกันไม่ลงตัว ใช้ค้อนฟันหัวหลายแผล ดับอนาถ
         
เมื่อเวลา 19.40 น. ร.ต.อ.มนัส ใจวัน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบและมีผู้เสยชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย จุดเกิดเหตุอยู่ในเขต บ้านจำบอน ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เลยบ่อกำจัดขยะของ อบจ.ไปประมาณ 2 กม. จึงประสานไปยังแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ออกไปทำการสอบสวน

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่าสปาร์ค115 สีดำแดง ทะเบียน ขลต 271 ลป ล้มอยู่กลางถนน ที่เบาะด้านหลังคนนั่งขับขี่พบผ้าใบพลาสติกหลากสีสภาพใหม่เอี่ยมมีสายรัดเอาไว้จำนวนมาก และที่บริเวณริมถนนห่างจากตัวรถเล็กน้อยพบศพนายสัญญา อ้างอิง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 4/2 ม.6 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง นอนเสียชีวิตในสภาพถูกของที่มีคม แต่ไม่คมมาก ฟันซ้ำๆที่ศีรษะ นับได้รวม 8 แผล และลึกถึงกะโหลก ที่ลำคอมีร่องรอยคล้ายถูกบีบอย่างแรง พบกระเป๋าคาดเอวของผู้ตายยังคาด เอวอยู่ มีเงินอยู่รวม  3,960 บาทโดยคนร้ายไม่ได้แตะต้อง  นอกจากนี้บริเวณโดยรอบพื้นถนนเจ้าหน้าที่ยังพบลอยเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวนเห็นสภาพแล้วไม่ปักใจเชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเอง แต่อาจจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง จึงรีบงายงานให้ พ.ต.อ.ศุภกร ศรีพฤกษ์ ผกก.สภ.ทุ่งฝาย พร้อมด้วย พ.ต.ท.วสวัสดิ์ จันทร์ต๊ะฝั้น รอง.ผกก.สส.พ.ต.ท.กายชาติ คำปันจักร สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานหลักฐาน 5 ลำปาง  ออกไปร่วมกันทำการสอบสวน และนำศพผู้ตายไปยังโรงพำยาบาลลำปาง เพื่อทำการผ่าพิสูจน์
             
จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถที่จะหาพยานหลักฐานใดๆได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นถนนสายลัดไปยังหมู่บ้านต่างๆ และเปลี่ยวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงได้แต่สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะกำลังเดินทางกลับจากขายผ้าใบพลาสติกในตัวเมืองลำปาง และใช้ถนนสายที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางลัดเพื่อกลับบ้านเป็นประจำ และในวันนี้ก็เช่นกัน ผู้ตายอาจจะกำลังเดินทางกลับบ้านแต่ไปพบกับคนร้ายเข้าจึงถูกทำร้ายจนถึงตายก็เป็นได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายมีสาเหตุโกรธเคืองเรื่องส่วนตัวกับคนร้าย จึงถูกดักทำร้ายจนถึงแก่ความตาย
           
ต่อมาวันที่ 18 พ.ย. 59 เวลาประมาณ 08.00 น.  พ.ต.ท.วิภาส แสงศศิธร รอง ผกก.สส.กก.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภกร ศรีพฤกษ์ ผกก.สภ.ทุ่งฝาย   พ.ต.ต.สีหศิษฎ์  รัตนพงษ์บวร สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย  ได้คุมตัวนายสมบูรณ์ การดี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 8 บ้านทุ่งกว๋าว ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  เข้าทำการสอบสวน หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่า นายสัญญา อ้างอิง อายุ 41 ปี
           
ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสมูบรณ์ ไปทำการสอบสวนเครียดหลายชั่วโมง กระทั่งนายสมบูรณ์ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านายสัญญา อ้างอิง  พร้อมให้การว่า  ตนเองมีศักดิ์เป็นพี่เขยของนายสัญญา  ได้ทำธุรกิจค้าขายผ้าใบด้วยกัน ที่ผ่านมาได้ทะเลาเบาะแว้งเรื่องการค้าขายกันมาโดยตลอด ซึ่งนายสัญญา มีอาการทางประสาทและเป็นผู้ป่วยแผนกจิตเวชของโรงพยาบาลลำปางอยู่  ชอบโวยวาย และมีเรื่องกันหลายครั้ง เคยเอาปืนแก๊ปไปขู่ฆ่าตนเอง จึงได้เกิดความคับแค้นใจ  ก่อนเกิดเหตุจึงได้นัดนายสัญญามาคุยบริเวณที่เกิดเหตุ กระทั่งมีปากเสียงตกลงกันไม่ได้  จึงได้ใช้ค้อนที่นำติดตัวมาด้วย ตีเข้าไปที่หน้าของนายสัญญาหลายครั้งจนล้มลงแน่นิ่งและเสียชีวิต  จากนั้นตนเองก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน นำเสื้อผ้าเปื้อนเลือดและค้อนไปทิ้งในป่า   กระทั่งตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด
           
ต่อมาช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสมบูรณ์ ไปค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ และเสื้อผ้าเปื้อนเลือดที่นำไปทิ้ง ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1106  วันที่  25 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์