วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เข้าออกคุกบ่อย จนมีเครือข่าย ผันตัวขายยาเอง

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

ศิษย์เก่าเรือนจำกลางลำปางต้องโทษคดีเสพยาบ้า เลยรู้จักเพื่อนใหม่ในคุกหลังพ้นโทษจึงผันตัวเองเป็นคนขาย กระทั้งถูกตำรวจ สภ.เมืองลำปางจับกุมได้พร้อมของกลาง เมื่อกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาพอประกันตัวออกมาได้ก็ไม่สำนึก ไปรับยาบ้าที่ จ.เชียงใหม่ร่วม 20,000 เม็ดยัดหน้ารถเก๋งหวังผ่านด่านตรวจ อ.แม่ทะแต่ไม่รอด
          
เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 16 พ.ย.2559 ขณะที่ ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ เครือเป็ง รอง.สวป.สภ.แม่ทะ พร้อมดาบตำรวจลูกชุดอีก 3 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ประด่านตรวจปางมะโอ ถนนไอเวย์สายลำปาง-แพร่ ม.8 ต.ปางมะโอ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อคอยตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ขณะนั้นได้พบเห็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีแดง หมายเลขทะเบียน 5553 เชียงใหม่ ในรถมีชายหนึ่งคนขับขี่มามุ่งหน้ามาจากตัวเมืองลำปางไปยัง จ.แพร่ จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถขอตรวจค้นตามหน้าที่

หลังรถจอดเข้าข้างทางเจ้าหน้าที่กลับพบชายหนุ่มผู้ขับขี่ออกอาการน่าสงสัยรีบออกตัวบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีว่ากำลังจะกลับที่ จ.แพร่ อีกทั้งยังมีอาการลุกลี้ ลุกลนจึงได้สอบถามทราบว่าชื่อนายณฐภัทร หรืออั้ม หนุนจันทร์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 32 ม.5 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจค้นในรถ พบห่อยาบ้าจำนวน 6 มัด นับได้จำนวน 13,986 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้แผงคอลโซนหน้ารถ และยังพบสมุดบัญชีธนาคารอีก 1 เล่นซุกซ่อนอยู่ในซอกรถข้างประตูคนขับ และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงค์ ผกก.สภ.แม่ทะ รับทราบ ก่อนจะทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำตัวผู้ต้องหานำตัวส่งให้ ร.ต.อ.ดุดม มาเอ้ย รอง.สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ เพื่อทำการสอบสวน หลังนำตัวนายอั้นมาถึง สภ.ฯ ทาง ผกก.จึงได้ทำการสอบสวนนายณฐภัทร ดัวยตัวเอง
           
ซึ่งผู้ต้องหาก็ยอมรับสารภาพว่า เมื่อประมาณปี 2557 ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝายจับกุมตัวได้ขณะเสพยาบ้าอยู่กับเพื่อนๆ จึงถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ขณะต้องโทษก็รู้จักกับเพื่อนใหม่ชื่อนายเอ้ (ไม่ทราบ นามสกุลจริง) อยู่บ้านทรายมูล ใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งก็ได้แนะนำให้ตนเองรู้จักวิธีหาเงินด้วยการเป็นผู้ค้ายาบ้าเสียเอง เพราะจะได้กำไรดีและมียาบ้าไว้เสพตลอดเวลา ส่วนยาบ้าก็หาไม่ยากเพราะนายเอ้ รู้จักกับพรรคที่เป็นขบวนการค้ายาเสพติดอยู่หลายคน  หลังตนเองพ้นโทษก็เลยใช้วิธีนี้หาเงินใช้มาโดยตลอด กระทั้งเมื่อกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเองก็ถูกเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองลำปางจับกุมยาบ้าได้พร้อมของกลางจำนวน 49 เม็ด ตนจึงประกันตัวออกมาเพื่อหาเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในคดี และก่อนที่จะถูกจับกุมตัวในครั้งนี้ ตนเองก็เพิ่งจะไปรับยาบ้ามาจากหลังร้านจำหน่ายสุรา ย่านถนนสันติธรรม จ.เชียงใหม่ เพื่อนที่จะนำไปจำหน่ายต่อที่บ้านใน จ.แพร่ แต่ก็มาเจอด่านตรวจและถูกตรวจค้นจนถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด หลังทำการสอบสวนแล้วนายอั้นจึงตั้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1105 วันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์