วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

หลายสถาบัน ร่วมแปรอักษร ถวายอาลัยพ่อ

จำนวนผู้เข้าชม good hits

สถาบันการศึกษาใน จ.ลำปาง พร้อมใจกันแปรอักษร รูปหัวใจล้อมรอบเลข ๙  แสดงความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายอาลัยแด่ในหลวง
           
เมื่อวันที่ 9 พ.ย.59 สถาบันการศึกษาหลายแห่งในจังหวัดลำปาง  ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล)  โรงเรียนลำปางกัลยาณี  โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง  วิทยาลัยเทคนิคลำปาง วิทยาลัยการอาชีพเกาะคา  วิทยาลัยการอาชีพเถิน  ได้พร้อมกับใจนำคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักเรียน นักศึกษา แปรอักษรเป็นรูปตัวเลข ๙  รูปหัวใจ ฯลฯ  เพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  พร้อมทั้งถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
           
โดยที่โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล) น.ส.วรญา วิไลรัตน์ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียน นำคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนในสังกัดฯ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงชั้นประถมศึกษา  กว่า 200 คน ประกอบพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยร่วมใจกันแปรขบวนอักษรเป็นเลข ๙  ร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงพระราชาผู้ทรงธรรม และเพลงรูปที่มีทุกบ้าน เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้     ด้านโรงเรียนลำปางกัลยาณี ได้แปรอักษรเป็นรูปเลข ๙  มีหัวใจล้อมรอบ ล้อมกรอบด้วยสี่เหลี่ยมและมีชื่อโรงเรียนอยู่ด้านล่าง  เช่นเดียวกับที่โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง  มีการแปรเป็นรูปเลข ๙ และหัวใจล้อมรอบเช่นกัน  โดยมีคณะครู อาจารย์ บุคลากร และนักเรียนร่วมกว่า 3 พันคน

ที่วิทยาลัยเทคนิคลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง นายนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิด กิจกรรม อาชีวศึกษา “999,999 คน ปฏิญาณตนเพื่อพ่อ อาชีวะสมานฉันท์” และแปรอักษรเลข 9 และรูปหัวใจแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีคณะครู อาจารย์ นักศึกษาสายอาชีพ ที่สักกัดทั้งภาครัฐและอกชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง 11 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มากกว่า 5 พันคน

ส่วนที่วิทยาลัยการอาชีพเกาะคา  อ.เกาะคา  อาจารย์และนักศึกษากว่า 1 พันคน ได้แปรอักษรโดยใช้รูปภาพเล็กมาประกอบกันเป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ด้านนอกล้อมรอบด้วยรูปหัวใจ  พร้อมยืนถวายอาลัย 89 วินาที  น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ   นอจากนั้นที่วิทยาลัยการอาชีพเถิน อ.เถิน ได้แปรอักษรเป็นรูปรักพ่อ โดยใช้หัวใจแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดมิได้

ก่อนหน้านั้นมีหลายสถาบันการศึกษาได้ทำการแปรอักษรอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง มหาวิทยาลัยเนชั่นลำปาง โรงเรียนเทศบาล 4   เป็นต้น  นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านผู้สูงอายุและเด็กจาก 5 หมู่บ้านในเขต ต.ลำปางหลวง จำนวนกว่า 300 คน ได้พร้อมใจกันสวมชุดดำเข้าร่วมทำพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ที่บริเวณลานหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวงด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1104 วันที่ 11-17 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์