วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พ่อค้าลำปาง เดินเท้าเข้ากรุง มุ่งมั่นกราบพระบรมศพ

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

พ่อค้ากาแฟ ในลำปาง อีกหนึ่งแรงใจที่กำลังเดินเท้าจากลำปางไป เพื่อไปกราบสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท หวัง 8 วันจะทำให้สำเร็จดังที่ตั้งใจไว้

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่  17 พ.ย. 59  นายณรงค์กร ม่วงเกต ชาว จ.พิจิตร ได้เข้ามาทำมาหากินในพื้นที่ จ.ลำปาง เป็นเวลานาน 2 ปี  ได้ตัดสินใจนำกระเป๋าเป้ขึ้นสะพายหลัง ติดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและธงชาติไทย  ไว้เหนือศีรษะ พร้อมห้อยคอด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ ขณะที่ทรงเข้าเยี่ยมหลวงพ่อเกษมเขมโก  ออกเดินทางจากโรงแรมพิณ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เดินเท้ามุ่งหน้าไปยัง จ.กรุงเทพมหานคร ด้วยความตั้งใจที่จะไปถวายบังคมพระบรมศพด้วยตนเอง

นายณรงค์กร ม่วงเกต   กล่าวว่า  ตนเองพื้นเพเดิมเป็นชาวจังหวัดพิจิตร แต่มาประกอบอาชีพเปิดร้านขายกาแฟสด ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง นานหลายปีแล้ว  ได้ตั้งใจที่จะเดินเท้าไปตามถนนพหลโยธินขาล่องไปกรุงเทพฯ เพื่อไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท  เพื่อแสดงความอาลัย และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ให้ได้ดั่งที่ตั้งใจไว้ แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพบ้าง แต่ก็เตรียมตัวมาพร้อมทุกอย่างทั้งยารักษาโรคต่างๆที่พกติดตัวตลอด อีกทั้งการเดินเท้าตนเองตั้งใจไว้ว่าจะเดินให้ได้ประมาณ 80 กิโลเมตรต่อวัน ช่วงค่ำก็จะขออาศัยนอนในวัด หรือในปั้มน้ำมัน เพราะมีเต็นท์ติดตัวมาด้วย ส่วนอาหารการกินตนเองนั้นกินเจมาหลายปีแล้ว และคงไม่มีปัญหาเรื่องการกินแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ระหว่างทาง ได้มีชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็นได้แวะเอาน้ำ ผลไม้ และนม ให้จำนวนหนึ่ง  ซึ่งนายณรงค์กร ได้ฝากขอขอบพระคุณ ชาวบ้านที่นำอาหารเครื่องดื่มมามอบให้ตอลดเส้นทาง ซึ่งบางครั้งตนเองไม่สามารถที่จะนำติดตัวมาได้ ซึ่งได้รับไว้และมอบคืนต่อให้คนที่มอบเพื่อไปให้คืนอื่นๆต่อไป คาดว่าการเดินเท้าครั้งนี้จะใช้เวลาประมาณ 8 วัน ถึงจะถึงที่หมาย ตามที่ได้ตั้งใจไว้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1105 วันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์