วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รวบหนุ่มวัยรุ่น แอบปีนบ้านผู้อื่น จนมุมเพราะกางเกง

จำนวนผู้เข้าชม website counter

คนร้ายลักลอบปีนเข้าบ้านคนอื่นยามวิกาลเพื่อชิงทรัพย์  ดูดน้ำมันจากรถ จยย.ไปจุดไฟเผาบนชั้น 3  เจ้าของบ้านตื่นมาเจอ วิ่งไล่ตามไม่ทัน แต่คนร้ายดันทิ้งกางเกงและกระเป๋าสตางค์ไว้ ตำรวจจึงตามรวบได้คาที่นอน

เมื่อเวลาประมาณ  23.10 น. วันที่ 28 พ.ย. 2559  ร.ต.อ.สนธยา ปฐวี  รอง สว.สอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 270 ถ.พหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  อยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านศรีปงชัย หมู่ 6  พร้อมกับได้จุดไฟเผาบริเวณชั้น 3 ของอาคารได้รับความเสียหาย  หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร   พบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เรียงกัน 4 คูหา  หลังที่เกิดเหตุเป็นคูหาห้องที่ 3  เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนายสันติพงษ์ ปิงแก้ว อายุ 44 ปี  เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน ยืนรอให้การอยู่  จึงได้เข้าไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายสันติพงษ์  ปิงแก้ว เล่าว่า  ตนเองรับราชการอยู่สำนักงานสรรพสามิตลำปาง ภรรยามีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟที่ถนนนาก่วมตรงข้ามธนาคารกรุงไทยฯ มีบุตรสองคนเป็น หญิง 1 ชาย 1   ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ออกไปช่วยภรรยาขายเย็นตาโฟ และได้พาลูกชายวัย 10 ขวบกลับมาพักผ่อนที่บ้าน เวลาประมาณ  22.15 น.  โดยได้พักที่ห้องนอนบนชั้น 3 ของอาคาร  กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ตนเองรู้สึกร้อน จึงลุกขึ้นเปิดประตูเพื่อจะเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่หน้าห้องนอน เมื่อจับลูกบิดกระตกใจ เพราะร้อนมาก เมื่อเปิดออกไปก็เห็นไฟลุกเข้ามา ตนตกใจมากจึงรีบดันประตู และเอาหมอนข้างมาตีเพื่อดับไฟ  ซึ่งไฟได้ไหม้เตาไมโครเวฟราวตากผ้า และเสื้อผ้าส่วนหนึ่ง  แต่ตนก็สามารถดับไฟได้และเรียกลูกชายให้ตื่นในขณะเดียวกันก็ตะโกนบอกแม่และหลานที่นอนอยู่ในห้องชั้น 2  ว่าไฟไหม้ พร้อมกับได้พาลูกชายวิ่งลงมาจากชั้น 3    ก็พบชายวัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งออกมาจากห้องนอนของแม่ ตนก็ได้ยินแม่ยายโวยวายว่ามีคนเข้ามา จึงวิ่งตามลงไป และเห็นคนร้ายวิ่งเข้าไปในครัว ตนกลัวว่าคนร้ายจะไปหยิบมืดพร้าหรืออาวุธมาทำร้าย จึงวิ่งไปตั้งหลักด้านหน้าของอาคาร และหยิบได้สกู๊ตเตอร์เหล็กเพื่อจะป้องกันตัว แต่ตนเองดันลื่นหกล้มแขนฟาดกับพื้น เกิดแขนเดาะ ยังพยายามจะวิ่งตามคนร้ายไป แต่ก็ไม่ทันเพราะคนร้ายวิ่งเร็วมาก และเลี้ยวเข้าไปในซอยขวามือ ก่อนถึงวัดศรีปงชัย  จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบอาคาร พบว่า ด้านหน้ามีรถยนต์สองคันจอดอยู่ภายในห้องโถงชั้น  1 และมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 2 คัน  คันหนึ่งถูกเปิดฝาน้ำมันออก โดยพบฝาน้ำมันตกอยู่ข้างรถ  ด้านหลังบ้าน บริเวณห้องครัวที่บานเกล็ดมีร่องรอยการถอดออกไปสองแผ่น เพื่อเอามือล้วงมาเปิดลูกปิดประตู  และพบว่าบนหลังคาหลังบ้านนอกห้องครัวมีกระเบื้องถูกถอดออก 1 แผ่น คาดว่าคนร้ายน่าจะ เข้ามาทางด้านหลังเพราะนอกอาคารมีต้นไม้ขึ้นรก  ส่วนบริเวณชั้น 3 ที่ถูกไฟไหม้ พบว่ามีข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณด้านนอกบ้าน ที่คาดว่าคนร้ายปีนเข้ามา  พบกางเกงยีนส์ขายาว 1 ตัววางอยู่บนถังเปล่า พร้อมกับกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ จึงได้นำมาตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้

ต่อมาวันที่ 29 พ.ย.59 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายวรพล บุญมาปลูก อายุ 19 ปี  ที่บ้านเลขที่ 158/12  ถ.ท่าคราวน้อย  ต.สบตุ๋ย  อ.เมือง จ.ลำปาง   มาทำการสอบสวน  หลังจากได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคาร และตามหลักฐานบัตรประชาชนที่พบในกระเป๋าสตางค์ที่ตกอยู่ เป็นบุคคลเดียวกัน  เบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหา รับสารภาพว่า ตนเองทะเลาะกับแฟนสาวจึงเดินมาเรื่อยๆ จนถึงอาคารที่เกิดเหตุ จึงได้ปีนเข้าไปทางด้านหลัง เพื่อต้องการเข้าไปขโมยเงิน ซึ่งได้มา 2,000 บาท ส่วนสาเหตุที่จุดไฟเผาเสื้อผ้าเพื่อป้องกันไล่ติดตามได้ทันได้ หลังจากก่อเหตุก็ได้หลบหนีกลับไปนอนที่บ้านของตนเอง กระทั่งถูกตามจับตัวได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอไว้ตรวจเปรียบเทียบกัน  ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1107 วันที่  2 - 8  ธันวาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์