วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ดาวเรืองลำปางทำเงิน ขายสั่งทั่วภาคเหนือ

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

แปลงปลูกดอกดาวเรือง กำลังพลิดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงามรับลมหนาว  เจ้าของปลูกขายส่งให้ลูกค้าทั่วภาคเหนือ และ ส่งตรงไป กทม.  ขณะที่คนงานเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิต

ที่บริเวณถนนเรียบคันคลองชลประทาน บ้านห้วยทรายหมู่ 4 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พบแปลงปลูกดอกดาวเรืองกว่า 7 ไร่ กำลังผลิดอกสีเหลืองอร่ามสวยงามไปทั่วบริเวณ  โดยมีคนงานทั้งชายและหญิง กำลังทำการเก็บเกี่ยวดอกดาวเรือง ก่อนที่จะนำไปบรรจุในถุงพลาสติกและแพ็คใส่ถัง เพื่อแช่เย็นให้ดอกไม้สดตลอดเวลา ก่อนที่จะนำไปขายส่งตามตลาดในพื้นที่ทั่วภาคเหนือ และขายส่งตรงไปยังตลาดค้าดอกไม้ในกรุงเทพฯ โดยดอกดาวเรืองที่เบ่งบานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรอบที่ดอกไม้ให้ผลผลิตมากที่สุด เนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาวทำให้ดอกไม้ผลิดอกเป็นจำนวนมากและสวยงาม

นายสุภาพ รัตนารัตน์ หุ้นส่วน ในการทำแปลงปลูกดอกดาวเรืองแห่งนี้เปิดเผยว่า ได้ทำการเพาะปลูกดอกดาวเรืองมานานแล้ว และมีลูกค้าประจำทั่วทั้งภาคเหนือและกรุงเทพฯ โดยตลอดทั้งปีได้มีการเพาะปลูกดอกดาวเรืองสลับกันไปในพื้นที่ 7 ไร่ เพื่อให้ผลผลิต ออกทันตามกันตลอดเวลาและไม่ขาดตลาด และในช่วงนี้เองเป็นช่วงฤดูหนาว ทำให้ดอกดาวเรืองที่ปลูกไว้ออกดอกมาอย่างสวยงามและจำนวนมาก ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นสีเหลืองอร่ามไปทันที และที่ผ่านมาช่วงวันหยุด มีประชาชนทั่วไปขับรถผ่านไปมาแล้วเข้ามาขอถ่ายรูป จากนั้นก็ไปเผยแพร่กันทำให้เริ่มมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งตนเองร้องขอคนที่เข้ามาถ่ายภาพ ขอความร่วมมืออย่าได้เดินเข้าไปในแปลงปลูกดอกดาวเรืองเพราะจะทำให้ต้นดาวเรืองได้รับผลกระทบและแปลงปลูกดอกเสียหายได้  คนที่จะเข้ามาเที่ยวชม ได้ติดต่อสอบถามคนงานที่ทำงานในพื้นที่แห่งนี้ก่อนเพื่อที่จะได้ชี้แจง และบอกจุดที่สามารถเข้าไปถ่ายภาพได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1108 วันที่  9 - 15  ธันวาคม 2559)
Share:

4 ความคิดเห็น:

  1. มีคนรับซื้อดอกพุดไหมค่ะตอนนี้ปลูกดอกพุด30ต้นดอกออกเต็มแต่ไม่มีร้านส่งค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอเบอร์ติดต่อได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  3. ขอเบอร์ติดต่อคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26 ธันวาคม, 2566 18:54

    อยากลองปลูกบ้างต้องเริ่มต้ายังงัยครับ

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์