วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

ขนยา 1.1 ล้าน ซ่อนในถังน้ำ จนมุมเจอด่าน

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เมื่อ 18  มี.ค.2560 ที่ผ่านมา  กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ บก.สป.3 , บก.ขส.  บช.ปส. ได้จับกุมตัว นายศักดา  ศรีโสด อายุ 30  ปี อยู่บ้านเลขที่  65/3 ม.1 ต.คลองขลุง  อ. คลองขลุง จ.กำแพงเพชร  พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 1,100,000 เม็ด รถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-0528 กำแพงเพชร 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง  ด่าน X-ray แม่พริก ทางหลวงหมายเลข 1 ขาล่อง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ก่อนจะนำตัวไปขยายผลการจับกุม

ทั้งนี้ ชุดจับกุมสืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ จะลำเลียงยาบ้าจำนวนมาก มาจากแนวชายแดน จังหวัดเชียงราย โดยใช้รถบรรทุกหกล้อเป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงติดตามดูพฤติการณ์รถที่ผู้ต้องหาขับเป็นหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียน 83-0528 กำแพงเพชร ซึ่งเป็นรถเป้าหมาย  เพื่อให้เกิดความแน่นอนในการตรวจสอบ ว่าในรถคันดังกล่าวมียาเสพติดหรือไม่อย่างไร เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้รถดังกล่าวเข้า X-ray ที่ด่าน X-ray แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง  จนกระทั่งมาถึง ถนนพหลโยธิน ถึงด่าน X-ray แม่พริก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเรียกรถให้หยุด เพื่อขอตรวจค้นโดยนำเข้าเครื่อง X-ray  ซึ่งรถคันดังกล่าวท้ายรถคลุมผ้าอย่างมิดชิด  ผลการ X-ray ปรากฏภาพวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายในท้ายกระบะรถหกล้อ จึงทำการตรวจค้นโดยละเอียด และพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกที่บรรทุกมากับรถประมาณ 1,100,000 เม็ด  จึงนำตัวนายศักดาไปสอบสวน

จากการสอบสวน นายศักดา ให้การรับสารภาพว่า ได้ขนยาบ้าลักษณะนี้เป็นครั้งที่ 2แล้ว  โดยนำยาบ้ามาจากพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย แล้วขนยาบ้ามาส่งต่อให้รถบรรทุกคันอื่นในพื้นที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก แต่นายศักดาไม่ให้ร่วมมือในการขยายผลการจับกุม เนื่องจากขบวนการการค้ายาบ้าเป็นพี่น้องกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายแก่นายศักดา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1122 วันที่ 24-30 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์