วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

ยูเนี่ยนแพนฯจัดงานฝ่าเศรษฐกิจขาลง "คาดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท"

จำนวนผู้เข้าชม

ยูเนี่ยนแพนฯ เผยภาพรวมตลาดงานจัดแสดงสินค้าปี 60 ยังชะลอตัว  ผู้ประกอบการรายใหญ่เร่งปรับตัวรับสภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่รายเล็กทยอยปิดกิจการ ด้านบริษัทฯผลประกอบการยังดี มีการขยายฐานลูกค้าไปต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่  ดีมานด์ตอบรับดี  ล่าสุดเตรียมจัดงาน “One Stop Shopping Expo@Chiangmai” ครั้งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง  ระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ รวม 6 งานใหญ่ไว้ในพื้นที่เดียวกัน มอบส่วนลด 20-70% คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 400,000 คน และมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท

นางวชิรา  จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า  เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดการจัดงานแสดงสินค้าในปี 2560 ว่ายังชะลอตัวอย่างต่อเนื่องจากปี 2559 จากสภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว  การซื้อขายจึงยังไม่คล่องตัวมาก ผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาวะเศรษฐกิจ กำลังซื้อและลดต้นทุนในการผลิต ส่วนใหญ่เป็นบริษัทขนาดกลาง-ใหญ่ ขณะที่ผู้ประกอบการรายเล็กนั้นไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้  จึงเริ่มปิดตัวไปบ้างแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

ในส่วนของบริษัทฯ เองนั้น ยังไม่ค่อยมีผลกระทบแต่อย่างใด  เนื่องจากที่ผ่านมามีการขยายฐานการจัดงานดังกล่าววไปยังหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง  เพราะดีมานด์ยังตอบรับดี โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคในการจัดงาน “One Stop Shopping Expo@Chiangmai”ครั้งที่ 1 ได้เป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 300,000 คน เม็ดเงินสะพัด 80 ล้านบาท

ล่าสุดได้เตรียมจัดงาน “One Stop Shopping Expo@Chiangmai” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้พื้นที่ในการจัดงานทั้งหมด 13,000 ตารางเมตร ซึ่งภายในงานจะมีความหลากหลายมากขึ้น ประกอบด้วย

งานเฟอร์นิเจอร์แฟร์ ที่รวบรวมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์  รีบไป รีบซื้อ งานเฟอร์นิเจอร์ดีๆ ที่ต้องซื้อ งานใหญ่ ลดใหญ่ จากกรุงเทพฯเป็นการรวมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์จาก กทม.กว่า 80 ราย มาร่วมออกบู๊ธ โดยผู้ที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป  ลงทะเบียนรับฟรีกระบอกน้ำแบบแก้ว Happy Glass โดยจะแจกทั้งสิ้นรวม 3,000 ใบ มูลค่ารวม 600,000 บาท

งานแฟชั่น จิวเวลลี่ แอนด์ บิวตี้ แฟร์ แหล่งรวมสินค้าช็อปปิ้งทุกชนิด ซึ่งยกขบวนมาจาก กทม.กว่า 100 ราย นำเสนอสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับ สินค้าเพื่อความงาม สินค้าเพื่อสุขภาพ รวมไปจนถึงเครื่องเพชร จากโรงงานผู้ผลิต

งาน Chiangmai Motor Show2017 เป็นงานแสดงรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ใช้พื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ จัดขึ้นมาโดยร่วมมือกับชมรมผู้ค้ายานยนต์ เชียงใหม่ มีการจัดแสดงรถยนต์ภายใต้คอนเซ็ปต์ งานแสดงรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือโดยมีบริษัทรถยนต์แบรนด์ชั้นนำต่างๆเข้า และมีการนำรถนวัตกรรม 4.0 ไปร่วมจัดแสดง และมีการนำรถซูเปอร์คาร์ รุ่นหาชมได้ยาก ไปจัดแสดงด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัดประกวด มิสมอเตอร์โชว์ เชียงใหม่ เป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกที่มีรถยนต์ครบทุกรุ่น ทุกแบรนด์ กว่า 40 คันที่สามารถทดลองขับขี่ได้ โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

งานตลาดอาหารย้อนวันวาน ซึ่งอยู่โซนด้านนอก เป็นการรวมอาหารโบราณชื่อดังจากสี่ภาค ในบรรยากาศย้อนยุค ทำให้งานมีสีสันมากขึ้น

งาน Bike Market On Tour เป็นการรวมผู้ประกอบการจักรยานกว่า 30 ราย และอุปกรณ์กีฬาทุกชนิด นอกจากนี้ภายในงานยังจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับทดสอบสมรรถนะจักรยานก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้ออีกด้วย

งานNorthern Fair เป็นส่วนแสดงสินค้าของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรม เชียงใหม่ และหอการค้า จ.เชียงใหม่ นำสินค้าท้องถิ่นในภาคเหนือมาจัดแสดง และยังมีส่วนแสดงสินค้าเพื่อแม่และเด็ก ในโซนเบบี้ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กมากมาย

คาดว่าในช่วงการจัดงานดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 400,000 คน และมีเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 150 ล้านบาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1119 วันที่ 3 - 9 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์