วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

แจ้ง 3 ข้อหา หมออนาจาร ย้าย พร.ถูกไล่

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

จากกรณีเหตุการณ์นายแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ก่อเหตุอนาจารพยาบาลสาวในโรงพยาบาลเดียวกัน จนฝ่ายหญิงมีการแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองปาน เมื่อวันที่ 18 ก.พ.60 ที่ผ่านมา  แต่มีการปิดข่าวเงียบ กระทั่งมีการนำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ จึงเป็นกระแสดังขึ้นมา

แหล่งข่าวภายในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางว่า  หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สาธารณสุขจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ไดมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวทั้งหมด  และได้สั่งให้นายแพทย์ผู้ก่อเหตุย้ายออกจากโรงพยาบาลเดิมไปปฏิบัติราชการอีกอำเภอหนึ่งแต่ยังอยู่ใน จ.ลำปาง  ส่วนพยาบาลสาวคู่กรณี เจ้าตัวได้มีความประสงค์ที่จะขอย้ายไปประจำที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากครอบครัวอยู่ที่นั่น จึงได้ส่งตัวไปชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินเรื่องในการย้ายอย่างถูกต้อง เพราะต้องมีขั้นตอนมากมาย   ซึ่งตอนนี้คู่กรณีทั้งสองไม่ได้อยู่ที่เดียวกันแล้ว   ส่วนทางฝ่ายชายเมื่อย้ายไปแล้วจะมีพฤติกรรมเดิมหรือไม่อย่างไรก็อยู่ที่เจ้าตัว ซึ่งคิดว่าเมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้น เจ้าตัวก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและปฏิบัติตัวให้ดีมากยิ่งขึ้น  เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีครอบครัวแล้ว   ส่วนจะมีความผิดในประเด็นใดบ้าง โทษจะเป็นอย่างไร  ก็ต้องรอกระบวนการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป   

ความคืบหน้าด้านคดี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 60  พ.ต.อ.ชัยยุทธ ฉิมพลี ผกก.สภ.เมืองปาน  เปิดเผยว่า ตอนนี้เรื่องนี้กลายเป็นกระแสทางสังคมมาก ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหายเนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ยืนยันได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง หลังจากที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับนายแพทย์คนดังกล่าว ใน 3 ข้อหา คือ 1.กระทำอนาจาร 2.กักขังหน่วงเหนี่ยว 3.พาผู้อื่นไปเพื่ออนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ  ซึ่งพบว่าเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 18 ก.พ.60 เวลาประมาณ 15.00 น.  ในภาพจะเห็นว่าฝ่ายหญิงกำลังเดินออกมาจากห้องตามทางเดิน จากนั้นฝ่ายชายได้เดินเข้ามาหาและดันตัวฝ่ายหญิงถอยหลังเข้าไปในห้อง หายไปนานประมาณ 10 นาที จึงกลับออกมา  ขณะนั้นก็มีบุคคลอื่นอยู่ใกล้เคียงด้วยแต่เป็นช่วงที่กำลังก้มอยู่ จึงไม่เห็นตอนที่ฝ่ายชายดันตัวฝ่ายหญิงเข้าไปในห้อง   หลังเกิดเหตุ 2 วัน ฝ่ายหญิงผู้เสียหายพร้อมด้วยสามีจึงเข้ามาแจ้งความที่ สภ. โดยตนเองเป็นคนรับเรื่องเอง  พร้อมกับได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ว่าคดีนี้อาจจะเป็นที่น่าสนใจของสังคม  ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ  แต่ก็ไม่มีเรื่องอะไรจนกระทั่งมีคนนำไปลงในอินเตอร์เน็ตจึงเป็นกระแสขึ้นมา 

ผกก.สภ.เมืองปาน กล่าวว่า  กรณีที่บอกว่าคดีไม่คืบหรือเจ้าหน้าที่ทำงานล่าช้านั้น ขอชี้แจงว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ได้มีการเรียกคู่กรณีทั้งคู่มาทำการสอบสวนไปเรียบร้อยแล้ว โดยฝ่ายหญิงยืนยันว่าไม่ขอเจรจา ส่วนฝ่ายชายก็ยินยอมรับสารภาพทุกอย่าง บอกว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ และรู้สึกสำนึกผิด ยอมรับความผิดของตนเอง  จากการสอบสวนไม่ได้มีประเด็นเรื่องชู้สาวใดๆ และทั้งสองคนก็ได้ย้ายออกจากโรงพยาบาลที่เกิดเหตุแล้ว  ขณะนี้ตนเองได้ตรวจสอบสำนวนและให้พนักงานสอบสวนเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย โดยจะทำการส่งฟ้องศาลภายในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน  

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเมืองปาน พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลอำเภอไม่ใหญ่มากนัก  โดยมีประชาชนเข้าใช้บริการอยู่ปะปราย ส่วนกรณีเรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีใครให้ข้อมูลแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ทราบว่านายแพทย์คนดังกล่าวได้ย้ายไปประจำอยู่ที่โรงพยาบาลแม่เมาะ โดยสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่และแชร์ข้อความว่า “คนแม่เมาะไม่ต้อนรับหมอหื่น ควรมีการพักงาน สอบสวน และ ลงโทษ ไม่ให้ย้ายมาที่อื่นๆอีก หมอไม่ควรมีอภิสิทธิ์เหนือประชาชน”  ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งออกมาชูป้ายต่อต้านไม่ต้องการให้หมออยู่ในพื้นที่ด้วย 

ด้านนายแพทย์ศิริชัย ภัทรนุธาพร  สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย และกระบวนการสอบสวนแล้ว ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1123 วันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์