วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

เด็กหญิงพี่น้อง เล่นน้ำคลายร้อน สลดจมดับทั้งคู่


จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 มี.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำหนองมะแปบ ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ เข้าตรวจสอบ  จากนั้น พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงศ์  รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะ  ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างเด็กผู้หญิง 1 ราย อยู่ในอ้อมกอดของผู้เป็นพ่อแม่นั่งร่ำไห้แทบใจจะขาด ทราบชื่อคือ ด.ญ.กนกวรรณ วงศ์คำหล้า อายุ 6 ปี   โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการงมหาร่างของเด็กหญิงอีก 1 คน คือ ด.ญ.ธัญญรัตน์ วงศ์คำหล้า อายุ 10 ปี   ใช้เวลาไม่นานมากนักก็พบร่างของ ด.ญ.ธัญญรัตน์ จมอยู่ใต้น้ำใกล้ๆขอบอ่าง แต่ก็เป็นระดับน้ำลึกพอสมควร เนื่องจากเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เด็กหญิงทั้งสองคนได้มาที่อ่างเก็บน้ำกับ นายสมพงษ์ วงศ์คำหล้า อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 9 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ผู้เป็นบิดา   และนางกรรณิกา พัฒนาพันธ์ อายุ 46 ปี  มารดา  และเพื่อนของนายสมพงษ์อีก 2 คน   หลังจากนายสมพงษ์ ซึ่งมีอาชีพเป็น รปภ. ออกเวร จึงพาครอบครัวและเพื่อนมานั่งดื่มกินที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยได้พาเด็กทั้งสองคนมาด้วยเป็นประจำ  ระหว่างนั้นเด็กทั้งสองได้ลงไปเล่นน้ำริมอ่าง ซึ่งยังอยู่ในระยะที่มองเห็นอยู่ แต่ละสายตาได้เพียงครู่เดียว เด็กทั้งสองก็หายไป  นายสมพงษ์จึงได้กระโดดลงไปเพื่องมหาร่างของลูก พบร่างของ ด.ญ.กนกวรรณ ลูกสาวคนเล็กก่อน จึงรีบนำร่างขึ้นมาแต่ก็ไม่ทันการณ์ พบว่า ด.ญ.กนกวรรณ เสียชีวิตแล้ว จึงลงไปงมหา ด.ญ.ธัญญรัตน์ ลูกสาวคนโตอีกคนแต่ไม่พบ เลยแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยงมหาเจอในเวลา 16.00 น.   


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1123 วันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์