วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2560

ลาเต้แมคคาเดเมีย ของดี ‘กรีนเมาน์เทนคาเฟ่’

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ร้านกาแฟมีทุกหัวระแหง และแต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ใครที่ชอบเปลี่ยนบรรยากาศการดื่มชา-กาแฟ ไปตามที่ตั้งของร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ทั้งหลาย ต้องไม่พลาด กาแฟน้ำแร่ ที่ กรีนเมาน์เทน ช็อป&คาเฟ่ (Green Mountain Shop &cafe) ตั้งอยู่หน้าโรงงานผลิตน้ำดื่มน้ำแร่กรีนเมาท์เทน ก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือทุกเมนูกาแฟต้องชงด้วยน้ำแร่เท่านั้น และใช้กาแฟท้องถิ่นแถบนั้น ซึ่งเป็นแหล่งปลูกกาแฟทั้งดอยแม่แจ๋มและป่าเหมี้ยง ทะลุไปแม่กำปอง แม่ออนเชียงใหม่

เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ กาแฟร้อนแนวนุ่มนวล แบบที่คอกาแฟค้นหาความแตกต่าง "ลาเต้แมคคาเดเมีย" (Latte Macadamia) เป็นเมนูเอกที่คนคอกาแฟรสนุ่มต้องลิ้มลอง

"คุณตุ๊ก" วีฤทัย ไทยผดุงพานิช เจ้าของร้าน บอกว่า ลูกค้าหลายรายที่ชอบลาเต้ แต่ร้านนี้มีลาเต้เมนูเดียว คือ กาแฟที่ใส่ถั่วแมคคาเดเมียบด แทนการใส่นมสดต่างจากเมนูลาเต้ทั่วไป แมคคาเดเมียที่นี่ก็ใช้วัตถุดิบจากดอยแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในกลุ่มเครือข่ายเดียวกัน รับประกันว่าสดใหม่และมีคุณภาพ คุ้มค่ากับการแวะไปถึงถิ่นอย่างแน่นอน

ส่วนเมนูอื่นๆ ที่นี่ มีในร้านนอกจากกาแฟร้อนเย็นที่ใช้น้ำแร่ 100 % เป็นส่วนประกอบ ท้าทายคอกาแฟให้ไปวัดระดับความแตกต่างและความพึงใจของสูตรกาแฟชงด้วยน้ำแร่แล้วยังมีเมนูอาหารเบาๆอย่าง ไข่กระทะ  และราเม็งแจ้ซ้อน

ใครที่ได้ไปแล้วอย่าลืมบอกต่อไปให้คนมาเที่ยวลำปาง แล้วชวนกันไปชิมของดีถิ่นเมืองปาน ในฤดูกาลที่อยากชิล..ใครไปไม่ถูก ก็ คลิกไปเยี่ยมเพจเฟสบุคได้ที่เฟสบุ๊ค Green Mountain Cafe&shop

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1123 วันที่ 31 มีนาคม - 6 เมษายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์