วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

อ้าง ปธ. ใหญ่สอบโกงชาติ ใส่ความทหาร

จำนวนผู้เข้าชม webs counters

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า THANAPIPHAT CHAITANATANATAT ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงในยูทูปซึ่งมีทั้งหมด 4 คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "อ้าง ม.44 , ทหาร ตำรวจ ปลัดความมั่นคง เจอ ประธานคณะทำงาน ต่อต้านการทุจริต ถอยกลับแทบไม่ทัน” เมื่อวันที่ 12 มี.ค.60 ที่ผ่านมา
            
          ต่อมาวันที่ 13 มี.ค.60 เวลา 14.30 น.  กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อ.ห้างฉัตร นำโดย ร.อ.พนม ดิษฐ์สาคร ผบ.ร้อย มทบ.32ลำปาง  พ.ต.ท.วิจิตร ประพันธ์สุข สวป.   พ.ต.ท.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ สว.สส.ฯ   นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ นายอำเภอห้างฉัตร นางกิตติยา หนิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร ได้ร่วมกันจับกุม นายธนาพิพัฒน์  ชัยธนาธนธัต  อายุ 36 ปี  ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวอาศัยบ้านเลขที่ 271/14  ถนน เดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร  พร้อมของกลางซึ่งมีอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ขนาด.38มม.ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน(กท1800676) จำนวน 1 กระบอก    อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.pak จำนวน 1 กระบอก   อาวุธปืนยาวแบบอัดลมติดกล้องส่อง ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก  เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน   6  นัด บรรจุอยู่ในรังเพลิง  เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน  42 นัด  เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน  33  นัด  เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 153 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9มม.pak จำนวน 32 นัด   วิทยุสื่อสารยี่ห้อ alnico  จำนวน  1  เครื่อง 
          
           และยังมีของกลาง ซึ่งตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ มี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง   ไอแพค จำนวน 2 เครื่องตรายาง จำนวน 6 อัน  โลโก้เครื่องหมายติดรถ จำนวน 2 อัน แมกกาซีนขนาด 9 มม. จำนวน 1อัน  ป้ายตรากองทัพบก จำนวน 2 อัน  อาร์มติดแขนเสื้อ(คอ.ตช.) จำนวน 43 อัน อาร์มติดแขนเสื้อ(อ.ต.ร.) จำนวน 10 อัน  เข็ม ภปร. จำนวน 23. ชิ้น บัตรประจำตัว จำนวน 18 ใบ  หมวกเบย์เล่ จำนวน 1 ใบ ชุดปกติกากีแกมเขียว คอพักแขนยาว(ร.ด.) จำนวน 1 ชุด   ซองปืนพกจำนวน 3 ซอง  กล้องวิดีโอหน้ารถ จำนวน 1 เครื่อง กระสุนอัดลมจำนวน 2กล่อง   เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด จำนวน 2เครื่อง พร้อมอุปกรณ์  โน้ตบุ๊คยี่ห้อ จำนวน 3เครื่อง  เครื่องกระสุนปืน .38 มม.จำนวน 10 นัด  cpu คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง  ปริ้นเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง    ฮาร์ดไดร์ฟ จำนวน 1 เครื่อง   รูปถ่ายพร้อมกรอบรูปจำนวน 27 ชิ้น  แป้นพิมพ์ จำนวน 1 เครื่อง  หน้าจอคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ Lenovo จำนวน 1 เครื่อง  เอกสารต่างๆ รวมจำนวน 1 กล่อง 

ซึ่งภายในบ้านเจ้าหน้าที่ยังพบภาพถ่ายติดอยู่ข้างฝาห้อง ที่นายธนาพิพัฒน์ ถ่ายคู่กับนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผวจ.ลำปาง นายมงคล สุกใส อดีต รอง.ผวจ.ลำปาง  พล.ต.อ.เสรี พิสุทธิ์ อดีต ผบ.ตร. และคนดังระดับประเทศอีกจำนวนหลายคน  อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้  และแจ้งข้อกล่าวหา  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมี,ใช้เครื่องคมนาคมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงาน,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วน
          
           โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดการข่าว มทบ.32ลำปาง ที่ได้รับผิดชอบในพื้นที่อำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บ้านเลขที่ 212/7 ม.6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  มีพฤติการณ์ชอบยิงปืนส่งเสียงดังเป็นที่รำคาญและรบกวนชาวบ้านใกล้เคียงอยู่เป็นประจำ และเมื่อวันที่ 11มี.ค. 60 เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32ลำปาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้ร่วมกันนำกำลังเพื่อเข้าไปตรวจสอบตามรับแจ้งที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึง พบนายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต อายุ 36 ปี อยู่ที่บ้านดังกล่าว นายธนาพิพัฒน์ฯ ได้อ้างตัวเองว่า เป็นประธานคณะทำงานองค์การตรวจสอบและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ค.อ.ต.ช.)และตั้งบ้านดังกล่าวเป็น ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษและการข่าวพื้นที่5 (ลำปาง-เชียงใหม่) ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังกลับ
         
            ต่อมานายธนาพิพัฒน์ ได้นำคลิปที่บันทึกการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 11 มี.ค.60 มาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต โดยมีข้อความหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยอ้างมาตรา 44  ทำให้ประชาชนหวาดกลัวเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร อันอาจกระทบความสงบเรียบร้อยของประชาชน กระทั่งในวันที่ 13 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำกำลังเข้าไปเพื่อตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง โดยอาศัยอำนาจ ตามมาตรา 44 ของ คสช.และได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ไปร่วมตรวจสอบด้วย เมื่อไปถึงพบนายธนาพิพัฒน์ อยู่ในบ้านดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบของกลางดังกล่าว.จึงได้ตรวจยึดนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร  โดยนายธนาพิพัฒน์ ได้ใช้เงินสด 2 แสนบาทประกันตัวออกมา

            และเมื่อวันที่ 14 มี.ค.60  นายธนาพิพัฒน์  ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอทางอินเตอร์เน็ต “ชี้แจงถูกควบคุมตัวจาก ม.44” ตนเองได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ถือเอกสารชัดเจนตามมาตรา 44  ตอนนี้ปลอดภัยดีและกลับมาอยู่บ้านตามปกติ  ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการปรองดองสมานฉันท์ต่างๆ  ก่อนหน้าจะโดนจับช่วงเช้าได้มีการพูดคุยที่ศาลากลางจังหวัดลำปางแล้วครั้งหนึ่ง และช่วงบ่ายได้มีการเข้ามาจับกุมและตรวจค้นอาวุธปืน  ชี้แจงได้ว่าปืนทุกกระบอกมีที่มาที่ไป มีทะเบียน เหตุที่นำไว้ในลิ้นชักรถเพราะมีธุรกิจ และจะไปถอนเงิน  ส่วนปืนอื่นๆที่เป็นปืนอัดลม มีบัตรสมาชิกกีฬายิงปืนตลอดชีพ ปืนจริงมีทะเบียน ปืนเพื่อการกีฬามีเอกสาร บางอย่างที่อยู่ในขึ้นกระบวนการการตรวจสอบก็อำนวยความสะดวกในการตรวจสอบชัดเจน  เน้นย้ำว่าตนเองเป็นคณะทำงานไม่ใช่องค์กรเถื่อน สุดท้ายนายธนาพิพัฒน์ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ทหาร เนื่องจากมีการเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน

          (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1121 วันที่ 17-23 มีนาคม 2560)
Share:

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน, 2560 06:06

    ถ้ามาใส่ร้ายคนอย่างผมเนี่ย บอกเลยตายยกบ้านครับ
    คนสกปรกมันต้องใช้วิธีสกปรกถึงจะเหมาะกับพวกมัน
    มีไว้ก็หนักแผ่นดิน

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์