วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

ลักไก่แปรรูปไม้ ควักใบอนุญาตโชว์ หมดอายุตั้งแต่ 56

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 60  กำลังเจ้าหน้าที่ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ตำรวจ ศปทส.ภ.5 ลำปาง ตชด.33 เชียงใหม่ สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ ที่บริเวณข้างบ้านเลขที่ 94/1 หมู่8 บ้านต้นยาง ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังได้รับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการก่อสร้างเป็นโรงงานแปรรูปไม้แบบถาวร   

ในเบื้องต้นพบกองไม้ชนิดต่างๆกระจัดกระจายไปทั่ว และพบแท่นเลื่อยจำนวน 2 แท่นพร้อมอุปกรณ์แปรรูปไม้ครบชุด แต่ไม่พบคนงานแม้แต่คนเดียว   มีเพียงผู้หญิงคนหนึ่งที่อุ้มท้องแก่ใกล้คลอดเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ และบอกว่าเป็นภรรยาของเจ้าของบ้านที่เป็นเจ้าของโรงงานแปรรูปไม้แห่งนี้ โดยอ้างว่า สามีได้ออกไปทำธุระนอกบ้านไม่สามารถติดต่อได้เลย   พร้อมกับนำเอกสารการใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน จากอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ในการแปรรูปไม้ โดยใช้เครื่องจักรเพื่อประดิษฐกรรม มาแสดงแก่เจ้าหน้าที่   

เมื่อตรวจสอบพบว่า ใบอนุญาตดังกล่าว หมดอายุไปตั้งแต่ ปี 2556 แล้ว แต่ทางภรรยาเจ้าของโรงงานอ้างว่ายังอยู่ระหว่างการขออนุญาต ซึ่งยังไม่ได้รับใบมา ในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าเหตุผลฟังไม่ขึ้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป 8 (แม่ทรายคำ)เข้ามาฃตรวจยึดแท่นเลื่อย 2 ชุดที่ประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า แท่นเลื่อย สายพาน ใบเลื่อยวงเดือน ขนาด 27 นิ้ว 2 ปื้น และไม้กระยาเลยท่อนและแปรรูปอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมกับประสานพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝายเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และรอให้ทางเจ้าของโรงงานไปแสดงตัวและนำหลักฐานต่างๆไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการเข้าตรวจยึดครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านหลังดังกล่าวได้มีการแปรรูไม้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบจึงได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังและพบการกระทำผิดจริง จึงได้ดำเนินคดตามกฎหมายทันที

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1126 วันที่ 28 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์