วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

พายุซัดบ้าน 50 หลัง ทหาร - ผู้ใหญ่บ้านระดมช่วย

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.60  ทหารจากมณฑลทหารกบที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี  เจ้าหน้าที่ ชป.การข่าว ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านบ้านสัก หมู่ 3  และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม ได้เข้าตรวจสอบและนำกำลังช่วยเหลือชาวบ้าน บ้านสัก หมู่ 3  ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง ที่ประสบภัยพิบัติพายุฝนถล่มจนบ้านเรือนได้รับความเสียหาย  เบื้องต้นในหมู่บ้านแห่งนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 50 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่กระเบื้องถูกพายุพัดปลิวเสียหาย ต้นไม้หักโค่น

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 เม.ย.60  จากการบอกกล่าวของชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ก่อนที่จะเกิดพายุฝนลมแรง เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ได้มีเสียงฟ้าร้องดังสนั่น จากนั้นก็เกิดฝนตกแต่ไม่หนักมาก ตามด้วยพายุลมพัดแรง เหมือพายุงวงช้าง พัดเข้ากระหน่ำในหมู่บ้านทันที ก่อนที่จะสลายหายไปทิ้งไว้แต่ความเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ชาวบ้านต่างบอกว่าเคยเป็นเป็นครั้งแรกที่เห็นพายุลูกใหญ่ขนาดนี้ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ลมพายุพัดมา

ต่อมาในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม จึงได้ออกสำรวจและทำการจัดซื้อกระเบื้องเพื่อนำมาแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ไดรับผลกระทบ นำไปซ่อมแซมหลังคาบ้านของตัวเอง  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ. 32  ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวก  ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1126 วันที่ 28 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์