วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

โจรหนุ่มบุกเดี่ยว ควงปืนจี้เซเว่น ตั้งนำจับ 2 หมื่น

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เมื่อเวลาประมาณ 02.40 น. วันที่ 16 พ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ถือปืนเข้าไปรื้นค้นเอาทรัพย์สินภายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอิเลฟเว่น เขตบ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เขลางค์นคร ทราบ เพื่อเร่งออกไปตรวจสอบเป็นการด่วน จากนั้น ร.ต.อ.ณัฐชนนท์ เพ็งสิน รอง.สว.สอบสวน สภ.เขลางค์ จึงรายงานเหตุเบื้องต้นให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น  จากนั้นจึงรุดไปสอบสวน ร่วมกับ พ.ต.อ.จิตตพล  วงษ์วัน  ผกก.  พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง.ผกก.สส.  พ.ต.ต.สุริยะฎิษ  สุริยะธง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบพนักงานของร้านเซเว่น จำนวน 2 คน ซึ่งยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ภายในร้านด้วยยังมีการตกใจหน้าซีดกับเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านไปอยู่ จากนั้นจึงตั้งสติและให้การว่า ขณะที่กำลังช่วยกันนั่งจัดของอยู่ในร้าน จู่ๆมีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คน โดยสวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้า สวมเสื้อลายพราง กางเกงขายาว ในมือถืออาวุธปืนสั้น เดินเข้าในร้าน ขณะเดียวกันเมื่อทั้งสองเห็นจึงพากันวิ่งหนีด้วยความกลัวเข้าไปหลังร้านแล้วปิดประตู ก่อนที่จะแอบดูการกระทำของคนร้าย ซึ่งเห็นว่า คนร้ายเดินเข้าไปที่ลิ้นชักเก็บเงินเพื่อรื้นค้น แต่ไม่พบเงินสด เนื่องจากในช่วงกลางคืนทางร้านได้นำเงินทั้งหมดไปแยกเก็บไว้อีกที่หนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาปล้นเอาไป

ซึ่งเมื่อคนร้ายเห็นว่าในลิ้นชักไม่มีอะไรจึงหยิบโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่ไป 1 เครื่อง รีบเดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นพนักงานของร้านก็รีบโทรแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังจากดูในกล้องวงจรปิดแล้ว เจ้าหน้าที่คาดว่าหน้าจะเป็นคนร้าย คนเดียวกันที่ก่อเหตุปล้นร้านเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาโรงเรียนลำปางพาณิชยการ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา  ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. มีคนร้ายเป็นชายลักษณะผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อคสีดำคาดชมพู เดินเข้ามาในร้านพร้อมด้วยอาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด เมื่อพนักงานเห็นได้วิ่งหนีเข้าไปหลบหลังร้าน  คนร้ายจึงเปิดลิ้นชักและได้เงินไปจำนวน 2,000 กว่าบาท ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ทั้งนี้ คาดว่าคนร้ายจะเป็นคนเดียวกัน เพราะลักษณะการก่อเหตุเหมือนกัน ใช้เวลาก่อเหตุห่างกันเพียง 3 วันเท่านั้น  ซึ่งขณะนี้ ทางชุดสืบสวนของภูธรจังหวัด ชุดสืบของ สภ.เมืองลำปาง  และสืบสวนของ สภ.เขลางค์ ได้เร่งออกสืบหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว    สำหรับเหตุคดีชิงทรัพย์ทั้ง 2 คดี ที่เกิดขึ้นนั้นหาก ชาวบ้านหรือใครที่ทราบหรือแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ ทางเจ้าหน้าที่จะมีรางวัลให้คดีละ 20,000 บาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1129 วันที่ 19-25 พฤษภาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์