วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ลุงโทรป่วน 191 ยกมือไหว้สารภาพเหตุจากความเหงา

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ศูนย์วิทยุ 191 ลำปางปวดหัว เจอโทรศัพท์ก่อกวนกว่า 170 สาย เช็คเบอร์โทรศัพท์พบอยู่พื้นที่ ต.ปงแสนทอง จึงประสาน สภ.เขลางค์นครเข้าตรวจสอบ  เจอลุงเลี้ยงวัวเป็นคนก่อเหตุ สารภาพว่าเหงา น้องชายให้โทรศัพท์มือถือไม่รู้จะโทรหาใคร เลยกดโทรหา 191   โดนแจ้งข้อหาก่อกวนผู้อื่น ปรับเงินและว่ากล่าวตักเตือน ก่อนปล่อยตัว

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง  โดย พ.ต.ท.ณรงค์ หนองเหล็ก หัวหน้าศูนย์วิทยุ191  ได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ว่ามีคนโทรศัพท์เข้ามาก่อกวนที่ศูนย์วิทยุ ในลักษณะโทรมาแล้วไม่พูดไม่จาแล้วกดวางสายไปอยู่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเกรงว่าจะกระทบต่อผู้ที่แจ้งเหตุเข้ามาแล้วโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้  จากการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์เบื้องต้นพบว่าต้นสายอยู่ในพื้นที่ บ้านป่าตันกุมเมือง ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นครเข้าตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้ง ร.ต.ต.สวัสดิ์ กุนณะด้วง  รอง สวป.สภ.เขลางค์นคร  จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจออกทำการตรวจสอบในบริเวณที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งพบชายคนหนึ่งนั่งเลี้ยงวัวอยู่บริเวณศาลาหน้าวัดป่าตันกุมเมือง หมู่ 4 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงเข้าไปสอบถาม และพบโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า 1 เครื่อง จึงขอตรวจสอบก็พบว่ามีสายโทรออกเบอร์ 191 จำนวนหลายครั้ง  และจากการตรวจสอบข้อมูลการโทร พบมีการโทรออกเบอร์ 191  ถึง 173 ครั้ง  จึงได้นำตัวไปที่ สภ.เขลางค์นคร เพื่อทำการสอบสวน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมศักดิ์  สานเชื้อ อายุ 60 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 5/3 หมู่ 4  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง 

เมื่อสอบสวนอย่างละเอียด นายสมศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 191  จริง เพราะเหงาไม่รู้จะโทรหาใคร เมื่อน้องชายให้โทรศัพท์มาจึงกดโทรไปที่เบอร์ 191  พร้อมกับยกมือขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ บอกว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจจะก่อกวนแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาก่อกวนสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น และทำการเปรียบเทียบปรับ  ก่อนจะว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ณรงค์ หนองเหล็ก หัวหน้าศูนย์วิทยุ191 ภูธร จ.ลำปาง ยังได้เปิดเผยว่า  ยังมีสายที่โทรศัพท์เข้ามาก่อกวนที่เบอร์ 191  อีกหลายสาย โดยในเขต อ.เมือง พบว่ามีโทรก่อกวนมากถึง 140 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมได้ จึงขอความร่วมมือไปยังประชาชนว่าหากไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรือแจ้งเหตุใดๆ อย่าโทรก่อกวน เนื่องจากผู้ที่ประสบเหตุรายอื่นอาจจะโทรไม่ติด ทำให้ความช่วยเหลือไม่ทันเวลา และเกิดการสูญเสียด้านชีวิตและทรัพย์สินได้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1127 วันที่ 5 - 11 พฤษภาคม 2560)
            
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์