วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ดัดแปลงกระบะ ซุกยาบ้า-ไอซ์ มูลค่า 400 ล.

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.60  เวลา 10.00 น.  พล.ต.ต.ภานุเดช  บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5  นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พล.ต.กิตติศักดิ์  แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมคณะ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริกเดินทางไปยังด่านตรวจยาเสพติด ถนนพหลโยธิน อ.แม่พริก จ.ลำปาง  หลังจากเมื่อช่วง 08.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่พริก ควบคุมรถยนต์และตัวผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจไว้ได้  

ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาวตอนเดียว ทะเบียน ผจ 1787 เชียงราย  ขณะทำการเรียกตรวจ เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติบริเวณกระบะด้านหลังรถ  มีการดัดแปลงเป็นช่องลับ  เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าว เข้าเครื่องเอ็กซเรย์ และพบว่ามีสิ่งของอยู่ด้านใต้กระบะรถ  จึงแกะกระบะออกมาและพบยาบ้าจำนวนมากหลายสิบห่อซุกซ่อนมากับช่องลับดังกล่าว  ในเบื้องต้นจากการตรวจนับ พบมียาบ้าทั้งหมด จำนวน  1,156,000 เม็ด  และยังพบยาไอซ์ อีก 7 กิโลกรัม  ซึ่งยาเสพติดชุดนี้มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท 

เบื้องต้นรถคันดังกล่าวได้เดินทางมาเป็นครอบครัวทั้งหมด 3 พ่อแม่ลูก โดยคนขับรถยนต์ ชื่อคือ  นายศักดิ์สยาม ใจมอย อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 18 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย  และ น.ส.สมฤทัย บัวอินทร์ อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่  15 หมู่ 17 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย และมีลูกชายวัย 7 ขวบนั่งมาด้วย

สอบสวนนายศักดิ์สยาม เบื้องต้นรับสารภาพว่า มีคนติดต่อตนมาว่าให้นำรถคันดังกล่าวพาลูกเมียไปเที่ยวทะเลที่ จ.ชลบุรี  และให้ไปรับรถที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  จากนั้นจึงได้รับลูกเมียนั่งรถมาด้วย เพื่อจะนำยาบ้าไปส่งที่ จ.ชลบุรี   โดยตกลงค่าจ้างกันที่ 2 แสนบาท  เมื่อไปถึงจะมีผู้มารับรถอีกทีทอดหนึ่ง และให้ไปรับเงินค่าจ้างที่ จ.กรุงเทพมหานคร   ซึ่งได้ทำในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายศักดิ์สยามไว้ทำการสอบสวนเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1128 วันที่ 5 - 11 พฤษภาคม)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์