วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ลำปางไม่ทิ้งกัน สร้างบ้านใหม่ ช่วยสาวหูหนวก

จำนวนผู้เข้าชม good hits

วันที่ 3 พ.ค. 60 พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง พร้อมคณะนายทหาร   จ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.7 (แม่ตุ๋ย) ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเป้า ผู้ใหญ่บ้านบ้านเหล่า กำนันตำบลบ้านเป้า ร่วมกันเดินทางมาที่บ้านของ น.ส.แสงเดือน ไชยนัน อายุ 54 ปี อยู่ภายในพื้นที่บ้านเหล่า หมู่ 4 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นสาวพิการหูหนวกพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง  เพื่อให้การช่วยเหลือสร้างบ้านพักอาศัยหลังใหม่ให้กับ น.ส.แสงเดือน เนื่องจากบ้านหลังเก่าทรุดโทรมอย่างมาก ใกล้จะพังเต็มทีแล้ว  และไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่สะอาดปลอดภัย  โดยทางกองช่าง อบต.บ้านเป้า ได้ออกแบบบ้านให้ เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง    พร้อมกับนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง ได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งแก่ น.ส.แสงเดือน ด้วย  โดยมีกลุ่มชาวบ้าน และทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง ยังได้ร่วมใจกันช่วยเหลือมอบสิ่งของต่างๆเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

ขณะเดียวกันทางแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้เข้ามาตรวจสอบสุขภาพร่างกายแก่ผู้พิการและหาทางเยียวยา เพื่อให้อาการหูหนวกนั้นดีขึ้น แต่คงต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะหนึ่ง เพราะ น.ส.แสงเดือน หูหนวกมานานกว่า 20 ปีแล้ว

สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้ เนื่องจากจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนายศรีวร มาทา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่4 บ้านเหล่า ต.บ้านเป้า ว่ามีลูกบ้านเป็นสาวพิการหูหนวก ฐานะลำบาก พักอาศัยอยู่กระต๊อบผุพังคนเดียว จากการสำรวจ จปฐ.พบว่า ชีวิตความเป็นอยู่ของ น.ส.แสงเดือน ยังต่ำกว่ามาตรฐานที่ จปฐ.ได้กำหนดไว้  อยากขอความช่วยเหลือเพื่อให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น จึงได้ประสานไปยัง มทบ. 32 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนได้ระดมกันเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ทั้งนี้ ผู้ที่ใจบุญอยากช่วยเหลือ โดยสามารถโอนเข้าบัญชีของ น.ส. แสงเดือน  โดยตรงได้ที่ หมายเลข 020 19374 9973 ธนาคารออมสิน สาขาตลาดน้ำโท้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1127 วันที่ 5 - 11 พฤษภาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์