วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รวบหัวขโมยเดินดุ่มขึ้นวิหารล้วงเงินบริจาค

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

หนุ่มกลิ่นเหล้าคลุ้งเดินขึ้นวิหารวัดดังลำปาง ล้วงเงินในบาตรหน้าพระประธาน ลูกศิษย์วัดถ่ายคลิปและจับตัวไว้ได้ โทรแจ้งตำรวจมาจับตัว เจ้าอาวาสเผยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่เคยจับตัวได้

เมื่อเวลาประมาณ 14.30น. วันที่ 21 ส.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพระอธิการ ชลฌาทิศ ชิตฺโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง  ว่าทางวัดได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยขโมยเงินบริจาควัดได้ เป็นชาย 1 ราย ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น   จากนั้น ร.ต.ท.ทรัพย์ ปรองดอง รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง จึงเดินทางมาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณวิหารของวัดชั้น 2  พบว่าพระและชาวบ้านได้ช่วยกันควบคุมตัวชายคนหนึ่งไว้ โดยร่างกายมีกลิ่นสุราคละคลุ้ง สอบสวนทราบชื่อคือ นายชาญวุฒิ โกสุโท  อายุ 37 ปี ราษฎร หมู่ 3 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  เมื่อทำการตรวจค้นภายในตัวยังพบเงินเหรียญจำนวนมากอยู่ในกระเป๋ากางเกง  เจ้าตัวจึงยอมรับสารภาพว่ามาขโมยเงินในบาตรพระที่ตั้งไว้รับบริจาค อยู่ด้านหน้าองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่  โดยอ้างว่าจะนำเงินไปเป็นค่ารถเดินทางกลับบ้าน

พระอธิการชลฌาทิศ  เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวได้เข้ามาก่อเหตุขโมยเงินภายในวัดมาหลายครั้งแล้ว โดยกล้องวงจรปิดของวัดบันทึกภาพไว้ได้ถึง 2 ครั้งเมื่อวันที่ 16 และ 17 ส.ค.60 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถจับกุมตัวได้ กระทั่งครั้งนี้ได้เข้ามาเป็นครั้งที่ 3 ลูกศิษย์วัดเห็นชายคนดังกล่าวแล้วจำได้จึงคอยสังเกตดู ก็พบว่าได้เดินไปล้วงเงินในบาตรพระที่ตั้งไว้รับบริจาคในวิหาร ลูกศิษย์จึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ และโทรศัพท์แจ้งตำรวจ  ก่อนจะช่วยกันควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งอาตมาก็จะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่ เพราะก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1143 วันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์