วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

ป้าเดินรอบบ้านตัดใบกล้วยเป็นลมฟุบอ่างน้ำ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ป้าเดินตัดใบกล้วยรอบบ้านเตรียมนำไปขาย ขณะยืนตัดใบกล้วยที่ระเบียงบ้าน ลูกสาวได้ยินเสียงร้อง เดินมาดูพบแม่หน้าคะมำลงในถังน้ำ คาดโรคประจำตัวกำเริบเกิดหน้ามืดเป็นลมล้มลงเสียชีวิตอนาถ

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่  27 กันยายน  2560 พ.ต.ท.พงษ์นิรันดร์ เจริญค้า  สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้มีใต้ถุนบ้าน บนบ้านชั้น 2 พบร่างของหญิงชรานอนอยู่ ในสภาพร่างกายซีดเซียว ผมและใบหน้าเปียกน้ำ เสียชีวิตไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยมีลูกสาวนั่งเฝ้าอยู่ข้างๆ พร้อมกับให้การว่า มารดาของตนคือ นางฟองจันทร์ ใจฟู อายุ 66 ปี เป็นเจ้าของบ้าน มีโรคประจำตัวเป็นโรคไขข้อกระดูอักเสบ และโรคความดันสูง   โดยก่อนหน้านี้ นางฟองจันทร์  ได้เดินตัดใบกล้วยรอบๆบ้าน นำมากองรวมกันไว้ที่ใต้ถุนบ้าน เพื่อเตรียมจะนำไปขาย  จากนั้นได้ขึ้นมาบนบ้านเพื่อมาตัดใบกล้วยที่ยื่นเข้ามาตรงระเบียงบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับห้องครัว  ก็ได้ยินเสียงแม่ร้องครั้งหนึ่งแล้วก็เงียบไป  ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที จึงเดินขึ้นมาดูแม่บนบ้าน และพบว่าแม่นั่งฟุบอยู่บริเวณถังหน้า โดยใบหน้าและศีรษะจุ่มลงไปในถัง จึงเข้าไปประคองขึ้นมาและพยายามเรียก แต่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ช่วยกันอุ้มมานอนกลางบ้าน และแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  แต่เมื่อตรวจสอบก็พบว่าแม่ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น คาดว่าขณะกำลังตัดใบกล้วยอยู่ นางฟองจันทร์ ได้เกิดหน้ามืดเป็นลม เนื่องจากอากาศร้อนและมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว จึงได้ล้มลงบริเวณที่มีถังน้ำวางอยู่พอดี ทำให้เสียชีวิต ทั้งนี้ ทางญาติไม่ได้ติดใจเกี่ยวกับการเสียชีวิต จึงได้ขอรับศพมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1148 วันที่ 29 กันยายน - 5 ตุลาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์