วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

รวบโจรยกเค้าบ้านนักดนตรีดังทรัพย์กว่า1ล้าน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.60  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้คุมตัวนายอนุชาติ ประดิษฐ์ศักดิ์ อายุ 35 ปี  ชาว จ.สุโขทัย  มาทำการสอบสวนที่ สภ.แม่ทะ  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุคดีลักทรัพย์ในพื้นที่บ้านแม่ทะ หมู่ 4 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ ดร.ธอร์สเทน โวลล์มันน์ นักแต่งเพลงและนักดนตรีชื่อดัง และ ดร.พิมลมาศ โพธิ์ทอง เจ้าของโรงเรียนนานาชาตินวัตภูมิ  ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย.60 ที่ผ่านมา  ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งจาก ดร.พิมลมาศ โพธิ์ทอง ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน มีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ เช่น ไอแพด  แล็ปท๊อป แม็คบุ๊ก และเครื่องดนตรี 3 เครื่องๆละ 2 แสนบาท รวมมูลค่าแล้วประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้ออกมารับประทานอาหารในตัวอำเภอเมือง หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย คือ นายสมพงษ์ เนตรกุล อายุ 39 ปี  ราษฎรบ้านแม่ทะ หมู่ 1 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับบ้านหลังเกิดเหตุ มาทำการสอบสวน กระทั่งนายสมพงษ์รับสารภาพว่า ตนเองได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านของ ดร.พิมลมาศจริง จากนั้นได้นำทรัพย์สินมาให้นายอนุชาติ ซึ่งเป็นชาว จ.สุโขทัย แต่มาแต่งงานกินอยู่กับภรรยาในหมู่บ้านเดียวกับตน นำไปขายที่ จ.อยุธยา และ จ.กรุงเทพฯ ได้เงินแล้วนำมาแบ่งกัน  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามจับกุมตัวนายอนุชาติได้ และยอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำทรัพย์สินไปขายจริง  จึงได้นำตัวส่ง ร.ต.อ.อุดม มาเอ้ย รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ แจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  และจะได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแถลงผลการจับกุมในวันที่ 22 ก.ย.60

สำหรับ ดร.ธอร์สเทน โวลล์มันน์ นักแต่งเพลงระดับฮอลลิวู้ด  เป็นนักประพันธ์เพลงแจ๊ส เพลงคลาสสิค สำหรับวงออเคสตร้าและอื่นๆ และประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ เป็นนักเป่าทรัมเปตและนักเปียโนแจ๊ส ผลงานของดร. ธอร์สเทน มีวางจำหน่ายและเผยแพร่ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป (เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย) และทั่วโลก   มีบุตรสาวกับ ดร.พิมลมาศ โพธิ์ทอง 1 คน คือ  น.ส. อลิสา จณิน โวลล์มันน์  เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์ ซีซั่น 6 และได้รับ Gold Buzzer  จาก ดี้ นิตพงษ์ ห่อนาค จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1147 วันที่ 22 - 28 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์