วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

ระทึก3ชั่วโมงชายคล้มคลั่งปีนยอดต้นไม้

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

ลุ้นระทึก 3 ชั่วโมง ชายคุ้มคลั่งปืนขึ้นต้นไม้สูง 10 เมตร ยืนมองบนท้องฟ้าไม่พูดไม่จา เจ้าหน้าที่พยายามเข้าเกลี้ยกล่อมส่งน้ำส่งอาหารให้แต่ไม่รับ จึงต้องประสานของรถกระเช้าของ ปภ.เขต 10 เข้าชาร์ทตัวลงมาได้
เมื่อเวลา 12.35น. วันที่ 14 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งมีชายไทยคลุ้มคลั่งปีนต้นไม้ หน้าร้านขายชุดกีฬาพรีเมียร์ชอป  ถ.พหลโยธิน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกตรวจสอบเบื้อง และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนคร นำอุปกรณ์เบาะลมเข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบชาย 1ราย สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว ปีนขึ้นไปอยู่ช่วงกลางต้นไม้ โดยมีไทยมุงยืนอยู่ด้านล่างพยายามตะโกนห้าม แต่ชายคนดังกล่าวไม่ฟัง เมื่อเห็นคนมากขึ้นก็ปีนขึ้นไปอีกจนถึงยอดต้นไม้ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร เทียบเท่ากับตึก 3 ชั้น   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปบนตึกชั้น 3 พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ลงมาด้านล่าง แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่สนใจและหันหลังให้  กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้เข้ามานำเบาะลมมารองไว้ที่พื้นด้านล่างจำนวน 2 เบาะ เพื่อป้องกันไว้หากผู้ก่อเหตุกระโดดลงมา พร้อมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาอำนวยความปลอดภัยด้านกระแสไฟฟ้า

 ต่อมานายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง  นางนพวรรณ ธนะสุวัตถ์ รองนายกเทศมนตรี ได้เข้ามาเจรจา พร้อมบอกว่าขอให้ลงมา เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จะต้องตัดต้นไม้ แต่ผู้ก่อเหตุก็เบือนหน้าหนี  เจ้าหน้าที่พยายามส่งน้ำดื่มให้เพื่อคลายร้อน เมื่อรับไปแล้วกลับโยนทิ้งและไม่สนใจอีก ได้แต่ยืนนิ่งและมองขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างเดียว เจ้าหน้าที่จึงจนปัญญาที่จะช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นเวลาล่วงเลยไป 2 ชั่วโมงแล้ว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แต่ชายผู้ก่อเหตุไม่มีท่าทีจะอ่อนแรงแต่อย่างใด

จนเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่จึงประสานรถกระเช้าของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 เข้ามาช่วยเหลือ  ระหว่างรอรถกระเช้า ได้มีนายอธิษฐาน วงษ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง เข้ามาพูดเกลี้ยกล่อมอีกทางหนึ่ง  ขณะนั้นได้เกิดลมแรงและฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อรถมาถึงนายอธิษฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 นาย ได้ขึ้นบนกระเช้าเพื่อไปรับตัวชายคนดังกล่าว แต่เมื่อเห็นว่ารถกระเช้าเคลื่อนตัวขึ้นไปก็ได้พยายามจะถอยตัวหลบหนี และพยายามที่จะปีนขึ้นไปบนตึก เมื่อเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเฝ้าระวังอยู่ด้านบนตึก ผู้ก่อเหตุจึงหยุดชะงักไป  หลังจากกระเช้าขึ้นไปถึงได้ใช้เวลาพูดคุยกันอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้เชือกมัดเอวไว้ และเอื้อมมือเข้าคว้าตัวชายผู้ก่อเหตุไว้ได้ และดึงเข้ามาอยู่ในกระเช้านำตัวลงมาด้านล่างได้อย่างปลอดภัย  แต่ยังมีอาการคุ้มคลั่งโวยวาย จึงต้องมัดมือและเท้าไว้  และนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองลำปางซึ่งจากการตรวจสอบในกระเป๋าเป้ของผู้ก่อเหตุพบเพียงเสื้อผ้าเท่านั้น ไม่พบหลักฐานเอกสาร ที่ระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1146 วันที่ 15 - 21 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์