วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

พ่วงแหกโค้งดอยพระบาททับคนขับคาที่

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

รถพ่วงแหกโค้ง ไถลกว่า 100 เมตรข้ามเกาะกลางถนนชนกับรถกระบะอีกคันที่วิ่งสวนมา ทั้งที่พยายามเบี่ยงหลบแล้วแต่ยังโดนท้ายพ่วงฟาดจนได้รีบเสียหาย  ซึ่งคนขับรถพ่วงเสียชีวิตคาที่  ส่วนคนขับรถกระบะโชคดีแค่เจ็บเล็กน้อย มีอาการแน่นหน้าอก

เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 31 ส.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถพ่วงทับรถกระบะ บริเวณสามแยกดอยพระบาท(แยกขนส่ง) ถ.เลี่ยงเมือง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต 1ราย จากนั้นจึงประสาน ร.ต.อ.อภิรักษ์ มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร   นพ.กำพล เครือคำขาว แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถรถบรรทุกพ่วงสีขาว หัวลากหมายทะเบียน 70-7265 สระบุรี พ่วงท้าย 82-7201  สระบุรี พลิกตะแคงข้ามเลนมาอีกฝั่งหนึ่งขวางเต็มถนน ปิดการจราจรไป 1 เลน  โดยบนพื้นถนนมีร่องรอยการไถลยาวกว่า 100 เมตร ภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพชายเสียชีวิต ถูกรถทับอยู่ไม่สามารถนำศพออกมาได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนระบุชื่อ นายสมศักดิ์ ห้าวหาญ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ 3 ต.วัดประดู อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานรถดับเพลิงเข้ามาทำการฉีดน้ำเลี้ยง เนื่องจากรถพ่วงมีการติดตั้งก๊าซเอ็นจีวี จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย พร้อมทั้งได้ประสานรถยกเพื่อจะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาทำการชันสูตร

นอกจากนั้นบริเวณท้ายรถพ่วงพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน บม 5462 เพชรบูรณ์ ถูกชนได้รับความเสียหาย โดยมีนานย่า แซ่หว้า อายุ 52 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เคล็ดบริเวณที่ลำคอและหลัง

นายย่า แซ่หว้า  เล่าว่า ตนเองได้ขับรถมาจาก จ.เชียงใหม่ กับเพื่อนอีก 1 คน  บรรทุกสตรอเบอร์รี่มาเพื่อจะนำไปส่งที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เมื่อขับมาใกล้จะถึงสามแยกไฟแดง เห็นรถพ่วงขับมาอย่างเร็ว และหลุดโค้งพลิกตะแคงมาทางรถของตน ขณะนั้นได้พยายามเร่งเครื่องเต็มกำลังเพื่อหักหลบออกไป แต่ก็ยังไม่พ้นรถพ่วงได้ไถลมาเร็วมากท้ายพ่วงจึงสะบัดมาชนรถของตนเอง โชคยังดีที่ตนไม่เป็นอะไรมาก แต่มีอาการเคล็ดขัดยอกบริเวณลำคอและหลัง และมีอาการแน่นหน้าอก

ส่วนรถพ่วงนั้นเบื้องต้นทราบว่าไปรับยิปซัมมาจาก อ.แม่เมาะ ได้ขับลงเนินกิ่วพระเจ้า และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งได้เกิดหลุดโค้งพลิกข้ามเกาะกลางถนน ไปชนกับรถกระบะของนายย่า เป็นเหตุให้คนขับรถพ่วงเสียชีวิตคาที่ 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1144 วันที่ 1  - 7 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์