วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

คิดว่าไฟเขียวเร่งเครื่องมิดชนสนั่น3คัน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

กระบะฝ่าไฟแดง ชนสั่นกลางสามแยก 3 คันรวดรถพังยับ คนขับกระบะสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ดูสัญญาณไฟผิดเห็นสีเหลืองเป็นสีเขียว จึงไม่ได้ชะลอรถ ก่อนจะชนกับรถที่มาถูกทางอย่างจัง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2560 ศูนย์วิทยุ 191. รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน บริเวณกลางสามแยกไฟจราจรดอยพระบาท ถนนวชิราวุธดำเนิน (สายลำปาง-แพร่) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่สีน้ำเงิน-เหลือง ทะเบียน 6 ลำปาง สภาพถูกชนพังยับเยินเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาล ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอบุติเหตุรายแรก เป็นหญิงอายุประมาณ 50 กว่าปี ส่วนคนขับรถแท็กซี่ คือ นายบุญยาลิตร์ ธรกิจ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่นำร่างออกมาจากรถได้อยู่ในสภาพปวดหลัง และเจ็บบริเวณลำคอ ฟกซ้ำตามร่างกาย ไม่สามารถขยับตัวได้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาลอย่างระมัดระวังก่อนจะนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

อีกคันเป็นรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน กบ 6917 ลำปาง สภาพรถด้านขวาพังทั้งแถบโครงรถอัดร่างคนขับเป็นชาย ติดอยู่ภายในรถ สภาพบาดเจ็บบริเวณลำคอ และร่างกายถูกอัดก๊อปปี้คาพวงมาลัย ทางเจ้าหน้าที่ กูภัยต้องเร่งนำเครื่องตัดถ่างมาช่วยเหลือโดยใช้เวลา15 นาทีสามารถนำร่างคนขับออกมาได้และรีบนำส่งโรงพยาบาลลำปางเช่นกัน ทราบชื่อต่อมา คือ นายเขมราฐ ยุตา อายุ 25 ปี

ส่วนรถคันก่อเหตุ. คือ รถยนต์กระบะ อีซูซุดีแม็ก 4 ประตู สีดำหมายเลขทะเบียน กน 2625 ลำปาง มีนายมนตรี กำลังมา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 7 ต.แม่เมาะ  อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เป็นคนขับรถ ได้รอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายมนตรี ให้การว่าตนเองพร้อมญาติได้ขับรถออกจากบ้านอำเภอแม่เมาะ จะไปทำธุระในเมืองลำปาง โดยขับรถมาใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาดอยพระบาทและเมื่อใกล้ถึงแยกสัญญาณไฟจราจร ตนเองมองเห็นสัญญาณไฟเป็นสีเขียว แต่ญาติที่นั่งมาด้วยบอกว่าไฟแดงให้ระวัง ซึ่งขณะนั้นตนเองได้เหยียบส่งรถมาแล้วอีกทั้งเป็นช่วงลงเนินเขาทำให้เบรคไม่ทัน และเป็นช่วงจังหวัดที่รถทั้งสองคันขับผ่านกลางแยกพอดีจึงพุ่งชนอย่างจัง ซึ่งตนเองยอมรับผิดในครั้งนี้ว่าประมาทเกินไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1150 วันที่ 13 - 19 ตุลาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์