วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เจ้าของช็อคเหลือม5เมตรเขมือบแมว

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

สุดช็อค เจ้าของบ้านเจองูเหลือมตัวใหญ่กำลังรัดคอแมวลากขึ้นบนหลังคา รีบแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะจับตัวได้

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 4 ต.ค.60  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูเหลือมที่กำลังเข้ามากินแมว ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่บ้านทองประเสริฐ ซอย 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ  เมื่อไปถึงก็พบว่างูเหลือมตัวขนาดใหญ่กำลังใช้ลำตัวรัดคอแมวสีขาว และพยายามลากขึ้นบนหลังคาบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับงู เกี่ยวลำตัวงูไว้เพื่อไม่ให้เลื้อยหนีขึ้นไปได้ งูจึงคลายลำตัวที่รัดแมวออกทำให้แมวตกลงมาที่พื้น ซึ่งก็พบว่าแมวเสียชีวิตแล้วมีรอยเขี้ยวถูกงูกัดบริเวณหัวหลายแห่ง  ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามดึงตัวงูอยู่นั้น งูเหลือมตัวใหญ่ก็พยายามที่จะยื้อและเลื้อยหนีขึ้นบนหลังคาจนหลุดและเลื้อยหนีไปได้  แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ไม่ลดละความพยายาม ใช้เวลาค้นหางูตัวดังกล่าวนานกว่า 1 ชั่วโมงจนพบซ่อนตัวอยู่บนหลังคา จึงลากตัวลงมาได้  ก็พบว่างูมีลำตัวขนาดใหญ่และยาวถึง 5 เมตร จึงได้นำใส่กระสอบและเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป          

นางธิดา  เจ้าของบ้าน  กล่าวว่า  ที่บ้านเลี้ยงแมวไว้ 2 ตัว ตัวที่ตายเลี้ยงมาได้ 2 เดือนกว่าแล้ว ก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้ยินเสียงแมวร้อง คาดว่างูคงจะรัดที่ลำคอจึงไม่มีเสียงร้องออกมา แต่หลานสาวเดินมาพบพอดีก็ถึงกับช็อคเห็นงูเหลือมตัวใหญ่กำลังจะกินแมว จึงรีบมาบอกตนเอง และแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย   ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อน แมวของเพื่อนบ้านคนอื่นก็หายไปแล้ว 2 ตัว และบ้านของน้องสาวก็เจองูเหลือมมานอนอยู่ข้างกรงแมว คงพยายามจะกินแมวแต่เข้าไปในกรงไม่ได้ กระทั่งมาเจอกับตัวเองครั้งนี้  คงต้องเฝ้าระวังให้มากขึ้น

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่1149 วันที่ 6 - 12 ตุลาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์