วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

10 ชีวิต ระทึกฟอร์จูนเนอร์ หลุดโค้งชนรถตู้

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


ระทึก 10 ชีวิตเดินทางด้วยรถตู้จะไปร่วมงานศพ ญาติที่จังหวัดน่าน ระหว่างทางขึ้นลงเขา เจอรถฟอร์จูนเนอร์เสียหลักพุ่งชนข้างรถ โชคดีเจ็บเล็กน้อยทั้งหมด ขณะคู่กรณีเป็นครู หญิงท้อง 6 เดือนรถพุ่งตกลงไปคาเหวข้างถนนพลเมืองเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือออกจากรถได้อย่างปลอดภัยมีเจ็บที่หัวเขาและข้อเท้าเล็กน้อย ท่ามกลางสภาพฝนที่ตกโปราบปรายลงมาตลอดเวลา

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ที่ 3 ก.ย.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 11 กิโลเมตรที่ 424-423 หรือถนนสาลำปาง-แพร่ ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อวังเงิน 2 กิโลเมตร เขตบ้านปางมะโอ หมู่ 8 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บหลายราย  จึงประสานร้อยเวร สอบสวนเข้าตรวจสอบร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ

ในที่เกิดเหตุเบื้องตันพบรถตู้โดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน นข 3333 ลำปาง เสียหลักจอดอยู่ด้านข้างถนน โดยมีผู้โดยสารเป็นชาย 8 คน หญิง 1 คนและคนขับชายอีก 1 คนรวม 10   คน ทั้งหมดอยู่ในชุดสีดำ มีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่ฟกซ้ำ ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 9888 แพร่  สภาพพุ่งชนต้นไม้และซุกไปค้างที่ปากเหวข้างถนนที่มีความลึกกว่า 5 เมตร โดยมีคนขับรถเป็นหญิงอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยนำตัวออกมา ซึ่งพบว่าหญิงสาวท้องได้ประมาณ 6 เดือน เบื้องต้นอาการปลอดภัย แต่ปวดหัวเข่าและข้อเท้าจากแรงกระแทกเท่านั้น

 

นายขันทอง แสงสอน อายุ 52 ปี ราษฎร อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถตู้เล่าเหตุการณ์ตนเอง ได้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมดเป็นญาติกันเดินทางจาก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มุ่งหน้าไป ร่วมงานศพที่ จ.น่าน โดยขับรถเข้าเส้นทางขึ้นลงเขาแห่งนี้ ได้ระมัดรังตลาดเวลา และช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่รถตนเองขึ้นเขา จู่ๆทั้งตนเองและญาติทั้งหมดในรถได้เห็นรถคู่กรณีที่เป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เสียหลักหลุดโค้งลงเขามาแล้วพุ่งชนราวกันข้างถนน จากนั้นรถคันดังกล่าวได้หมุนเข้ามาหาทันที ซึ่งตนเองพยายามประคลองรถหลับแต่ไม่พ้น ทำให้ถูกอย่างจังเสียงดังสนั่นก่อนที่จะประคลองรถจอดข้างถนนตรวจสอบคนในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นก็ออกตรวจสอบรถคู่กรณีที่หลุดโค้งไถลไปกว่า 100 เมตร เบื้องต้นคิดว่าคงจะขับหนีไปแล้ว แต่ปรากฏว่ารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์  ได้เสียหลักพุ่งชนต้นไม้และรถติดค้างอยู่  โดยมีผู้หญิงติดภายในรถ ตนเองจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดปางมะโอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ และกลุ่มญาติๆที่มากับรถตู้รุดเข้าไปช่วยเหลือหญิงคนขับออกมาได้อย่างทุลักทุเล  เพราะหญิงคนดังกล่าวท้องได้ประมาณ 6-7 เดือน เบื้องต้นพบว่าปลอดภัยดี  แต่ทั้งนี้จะเดินทางไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

โดยหญิงที่เป็นคนขับ รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ได้เล่าว่า ตนเอง เป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ปกติเดินทางไปกลับทุกวัน แต่ที่ผ่านมาใช้รถเก๋ง แต่ในวันนี้เปลี่ยนมาใช้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ระหว่างขับลงเขารถได้เสียการควบคุม ก่อนที่จะพุ่งชนราวข้างถนนจากนั้นรถก็หมุนชนอีกหลายอย่าง ซึ่งตนเองอยู่ในห้วงตกใจไม่สามารถจำเหตุการณ์ได้หมด จนกระทั่งรถมาค้างที่ปากเหวก่อนที่จะโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือและมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือจนปลอดภัย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1195 วันที่ 7 - 13 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์