วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

กระบะมาตรงชนเก๋งข้ามทางสาวใหญ่ดับโรงพยาบาล

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

กระบะขับมาทางตรงเจอเก๋งขับข้ามทาง พุ่งชนกันอย่างจัง เสียหลักลงพงหญ้าข้างทางรถพังยับ สาวใหญ่คนขับเก๋งติดในรถ อาการสาหัส สุดท้ายไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 18 ก.ย.61  ร.ต.อ.มานพ มะโนริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านโทกหัวช้าง หมู่ 3  ถนนเลี่ยงเมือง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนจะออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 3683 ชลบุรี พุ่งตกลงไปในพงหญ้าริมถนน มีผู้ติดอยู่ภายในรถ เป็นหญิงอายุประมาณ 45-50 ปี ยังไม่ทราบชื่อ อาการสาหัส หมดสติ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บออกมา และนำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที  ส่วนรถคู่กรณีอีกคันเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 6072 อุดรธานี ตกลงไปในพงหญ้าเช่นกัน สภาพหน้ารถพังยับ คนขับคือ นายวิระพันธุ์ ภูนาสูง อายุ 43 ปี  บ้านเลขที่ 192 ม.2 ต.คำโคกสูง อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

นายวิระพันธุ์ ให้การว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาติดตั้งฟอรนิเจอร์เดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆรถยนต์เก๋งได้พุ่งข้ามแยกมาทันที ตนเองเบรกไม่ทันพุ่งชนกันอย่างจัง จนตกลงไปหนองน้ำข้างถนนทั้งคู่ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์ต่างยืนยันว่ารถยนต์เก๋งได้พุ่งข้ามแยกโดยไม่ทันได้ดูรถที่วิ่งมาทางตรงก่อนที่จะชนกันอย่างจัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนและสืบหาพยานต่างๆต่อไป ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อติดตามอาการของผู้บาดเจ็บ จึงทราบว่าหญิงรายนี้คือ นางขณิษฐา ภิญโญยิ่ง  อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่  56/1 ถ.วังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง และได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว จึงได้ประสานให้ทางญาติทราบต่อไป

ขณะที่ ถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมืองลำปาง-แพร่สายนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำ เพราะมีรถจำนวนมากหันมาใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงรถที่ติดในเขตเมือง แม้จะมีการนำป้ายแจ้งเตือนต่างๆมาติดตั้ง แต่ก็ยังเกิดเหตุ ซึ่งจะได้หามาตรการต่างที่เข้มงวดมาใช้ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1197 วันที่ 21 - 27 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์