วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ขีดเส้น ผกก.ปิดบัญชี 15 ล้าน สหกรณ์ตำรวจ 6 พ.ย. ไม่จ่ายฟ้อง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ครบกำหนดคืนเงินสหกรณ์ฯ ผกก.เพื่อน เซ็นเช็คล่วงหน้า 15.8 ล้าน ขึ้นเงินได้วันที่ 6 พ.ย. กรรมการสหกรณ์ขีดเส้นตายให้เลื่อนครั้งสุดท้าย ส่วนด้านคดีสืบสวนจังหวัดลำปางรวบรวมหลักฐานแล้ว เตรียมส่งพนักงานอัยการฟ้อง

ความคืบหน้ากรณีการจ่ายเงินคืนสหกรณ์ออมทรัพย์โรงเรียนตำรวจภูธร ภาค 5  หลังจาก พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา ผกก.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง และประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ ได้มีการคืนเงินก้อนแรกมาแล้วจำนวน 34.9 ล้านบาทเศษ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.61 ที่ผ่านมา  และได้มีการขอมติในที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 26 ต.ค.61 เลื่อนการคืนเงินส่วนที่เหลืออีก 15 ล้านบาทเศษ ไปเป็นสิ้นเดือน ต.ค.61 ซึ่งมติในที่ประชุมได้ยินยอมให้มีการเลื่อนคืนเงินตามที่ได้ร้องขอ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.61 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์โรงเรียนตำรวจภูธร ภาค 5 ได้มีการประชุมร่วมกัน โดยมี พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา เข้าร่วมประชุมด้วย พร้อมกันนี้ ได้มีการเซ็นเช็คล่วงหน้าไว้จำนวน 15.8 ล้านบาท มอบให้ฝ่ายธุรการสหกรณ์ออมทรัพย์ฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เช็คดังกล่าวจะขึ้นเงินได้ในวันที่ 6 พ.ย.61  จึงมีการชี้แจงให้กับทางคณะกรรมการในที่ประชุมทราบ ซึ่งทั้งหมดได้ยอมรับ

ร.ต.ท.เชิด แมตทอง  กรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง ผกก.เพื่อน ไม่ได้หนีหาย ยังมาแสดงความรับผิดชอบอยู่ตลอด ซึ่งในครั้งนี้ได้ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 6 พ.ย.61  ทางกรรมการก็มีมติยินยอม แต่หากวันที่ 6 พ.ย.นี้ไม่ได้เงินก็คงจะไม่นิ่งเฉยกันอีกแล้ว

สำหรับทางด้านคดีนั้นได้รับรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้มีการส่งสำนวนไปที่กลุ่มงานสอบสวน ภูธรจังหวัดแล้ว โดยสำนวนหลักฐานต่างๆครบหมดแล้ว  เหลือเพียงเรียกตัว พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา มาพิมพ์ลายนิ้วมือ  แจ้ง 2 ข้อหา ยักยอกทรัพย์ มาตรา 352 กับ มาตรา 353 คือ ผู้ใดเป็นผู้ได้รับมอบหมายให้จัดการทรัพย์สินของผู้อื่นหรือทรัพย์สินซึ่งผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย กระทำผิดหน้าที่ของตนด้วยประการใดๆ โดยเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินของผู้อื่น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้นัด พ.ต.อ.เพื่อน ดวงจินา  เข้าพบในวันที่ 1 พ.ย.61 แต่ได้มีการขอเลื่อนนัดออกไปเนื่องจากติดภารกิจ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมหลักฐานเอกสารไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว พร้อมที่จะสั่งให้กับอัยการทันที   ทั้งนี้ทางแหล่งข่าวระบุว่า จะต้องมีการยื่นฟ้องไปก่อนตามขั้นตอนของกฎหมาย หากวันที่ 6 พ.ย. ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ ได้รับเงินจำนวน 15.8 ล้านบาทครบ ก็สามารถถอนฟ้อง ยอมความกันได้ 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1203 วันที่ 2 - 8 พฤศจิกายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์