วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ผอ.กกต.ลำปาง เผยมีความพร้อมทุกขั้นตอนในการเลือกตั้งท้องถิ่น

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์ 

ผอ.กกต.ลำปาง เผยมีความพร้อมทุกขั้นตอนในการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะ อบจ.คาดว่าจะเป็นท้องถิ่นแรกที่มีการเลือกตั้งก่อน เพราะประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว  รอเพียงรัฐบาลประกาศวันเลือกตั้ง

นายฐิติพล ทศรฐ ผอ.กกต.ลำปาง เปิดเผยว่า การเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง ท้องถิ่น ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง มีความพร้อมทุกระดับ โดยเฉพาะการเลือกตั้งนายก อบจ.และ สมาชิกสภา อบจ. ที่คาดว่า น่าจะมีการเลือกตั้งก่อน เพราะได้มีการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งไปแล้ว แต่ขณะนี้ยังรอการประกาศของ กกต.และรัฐบาลว่าจะสามารถกำหนดวันรับเลือกตั้งได้เมื่อไร ทั้งนี้ ความพร้อมของเจ้าหน้าที่ กกต.และเจ้าหน้าที่จากส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว และที่ผ่านมาได้มีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ตรวจการเลือกตั้ง ในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งโครงการพัฒนาสมรรถนะการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยให้มีความเชี่ยวชาญ กิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ตรวจการเลือกตั้ง ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ และเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงาน ให้แก่ผู้ตรวจการเลือกตั้ง เกี่ยวกับกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง รวมทั้งนโยบายของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังได้มี การประชุมเตรียมความพร้อมบุคลากรในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2563 มาอย่าง ต่อเนื่อง และก็จะมีการประชุม เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เพื่อให้มีความพร้อมในการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.ที่จะเกิดขึ้นให้มีความพร้อมมากที่สุด

ทั้งนี้ ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังกวัดลำปางแล้ว เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 โดยประกาศ ณ วันที่ 23 เมษายน 2563 จ.ลำปางมี ส.อบจ.ได้ 30 คน แบ่งเขตเลือกตั้ง 30 เขตเลือกตั้ง คาดหมายได้ว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นของลำปาง จะเริ่มจากการเลือกตั้งนายกฯและ ส.อบจ. ก่อน ต้องรอความชัดเจนว่าผลสรุปการหารือของกระทรวงมหาดไทยและ กกต. จะออกมาเป็นอย่างไร หากว่าได้ข้อสรุป และนำเข้า ครม.ทันตามที่คาดกันไว้ว่าน่าจะมีการเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่นในเดือนธันวาคม 63 นี้  ผอ.กกต. กล่าว.

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์