วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

ฝนตกถนนลื่น กระบะเบียดตู้ พลิกตกร่องถนน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถตู้พระภิกษุสงฆ์ ถูกกระบะเบียดเสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนนข้ามไปอีกเลน บาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลา 180.00 น.วันที่ 15 กันยายน 2562 พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ บริเวณก่อนถึงห้วยขุนทะ เขตบ้านผาลาด หมู่ 4 ถ.วชิราวุธดำเนิน(ลำปาง-แพร่) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บทั้งพระภิกษุสงฆ์และฆราวาส หลายคนและติดภายในรถไม่สามารถนำตัวออกมาจากตัวรถได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่  1669 โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง และหน่วยงานกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบรถยนต์ตู้ฮุนได สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฒ 3535 กทม.เสียหลักพุ่งชนร่องกลางถนนพุ่งข้ามทะลุไปจอดอีกฝั่งสภาพหน้ารถพังยับเยิน ในรถมีผู้บาดเจ็บเป็นพระภิกษุสงฆ์ 2 รูป และฆราวาสอีก 2 คน ติดภายในรถ เจ้าหน้าที่สามารถลำเลียงออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ส่วนคนขับรถตู้ คือ นายกฤตภาส  หวังสุวรรณ อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 258 หมู่ 1 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี รอให้การแก่เจ้าหน้าที่

 

ใกล้กันพบรถยนต์กระบะสีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กจ 7725 ลำปาง สภาพเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนพังยับเยินคนขับปลอดภัยดี  ทราบชื่อคือนายนราธิป ทะระ อายุ 25 ปี  ราษฎร หมู่ 4 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ส่วนหญิงที่มาด้วยบาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงจังหวะที่คณะของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก จ.เชียงราย และพะเยา กำลังมุ่งหน้าเดินทาง ไปช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จึงได้จอดรถให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว โดยอุบัติเหตุครั้งทำให้ต้องปิดการสัญจรทางถนน ทันทีเนื่องจากว่ารถกีดขวางการจราจรต้องเปิดการสัญจรวิ่งสวนทางกัน

เบื้องต้นทราบว่า รถตู้จะเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่  โดยมีรถยนต์กระบะขับขี่วิ่งตามกันมาและช่วงนั้นเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขังถนน จากนั้นรถสองคันได้เกิดเฉี่ยวชนกัน และพุ่งลงร่องกลางถนนอย่างรวดเร็วจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

สำหรับจุดเกิดเหตุนี้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ได้เกิดอุบติเหตุรถบัสนำเที่ยวต่างชาติเสียหลักตกข้างถนนเพราะสาเหตุมาจากถนนเพราะฝนตกหนักมาแล้ว ล่าสุดมาเกิดขึ้นอีกครั้งจึงฝากเตือนผู้สัญจรทางถนนให้ระมัดระวังให้มากเมื่อเกิดฝนตกหนัก จากนั้น พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.สอบสวน  สภ.เมืองลำปาง ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพี่อที่จะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1245 วันที่ 20 กันยายน - 3 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์