วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

(คลิป)นักศึกษาสาวหนีตายระทึก หลังขับเก๋งกลับบ้าน ระหว่างทางเกิดควันและไฟไหม้ห้องเครื่อง ลุกลามอย่างรวดเร็ว

        เมื่อเวลา 19.35 น.วันที่ 17 เม.ย.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปางรับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณหน้าปากทางเข้าชุมชมสุขสวัสดิ์ ซอย 1 เส้นคู่ขนานถ.พหลโยธิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง ดับเพลิงสมาคมกู้ภัยนครลำปาง หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางร่วมกันระงับเหตุ




        เบื้องต้นพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว จอดอยู่ริมฟุตบาท มีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณหัองดเครื่องหน้ากระโปรงรถ ลุกลามไปยังห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมได้สำเร็จ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต



        ส่วนคนขับรถเป็นหญิงสาว ชื่อน้องส้มเปรี้ยว อายุ 21 ปี นักศึกษา ปี 4 ชาวบ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ให้การว่า ใช้รถคันนี้มานานแล้ว แต่เพิ่งจะนำรถไปตรวจเช็คออกจากอู่มาเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อน และใช้ขับเที่ยวช่วงวันหยุดสงกรานต์ ก่อนเกิดเหตุกำลังจะขับรถกลับบ้าน มีคนตะโกนบอกว่ามีควันออกจากรถตั้งแต่สี่แยกไฟแดงศรีชุม แต่ตนก็ยังไม่รู้ตัว ได้ขับมาเรื่อยๆ มารู้อีกทีเพราะเริ่มมีคนชี้และตะโหกนบอกจนผิดสังเกตุ และเห็นควันออกจากหน้ารถมากขึ้น จึงรีบจอดและลงจากรถ จากนั้นไฟก็ได้ลุกไหม้ทันที ก่อนจะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว 

คลิป: ดึเจดิว อสมท. 

ภาพ:กู้ภัยสว่างนครลำปาง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น