วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

จับยาฝังดินซัดตร.รับส่วยเลยรอดทุกครั้ง

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

รวบตัวหนุ่มเอเย่นต์ยาบ้า พร้อมของกลาง 7,400 เม็ด ฝังดินซุกซ่อนกลางลานบ้าน  ตำรวจตามตัวมานานแต่หนีรอดไปได้ทุกครั้ง จนสืบพบว่ามีการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ เลยบุกเข้าจับกุมทันทีจนรวบตัวได้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ย.60  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร  พร้อมด้วย พ.ต.ดิฐธร สถาน สารวัตรทหาร มทบ.32  เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ข่าว อ.เมืองลำปาง  อ.แม่ทะ อ.ห้างฉัตร  และเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เมืองลำปาง   ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายนคร บุญสถิตย์ อายุ 36 ปี  อยู่ บ้านเลขที่ 90 ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ซอย 1 ถ.ลำปาง-แม่ทะ  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง   พร้อมของกลาง  ยาบ้า จำนวน 7,400 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยามาฮา R15 สีแดงขาว ทะเบียน 1กญ2757ลำปาง   รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียน ขพฉ700ลำปาง และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีแดงดำ (ไม่ทราบทะเบียน) คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมของ นายนคร บุญสถิต มานาน ทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลับกลุ่มวัยรุ่นแถวหมู่บ้านมานาน โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะจับกุมหลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับกุมและหาของกลางพบ จากการสืบสวนในเชิงลึกทราบว่านายนครได้มีการจ่ายเงินส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง อาทิตย์ละ 5,000 บาท  ทำให้นายนครรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเป็นอย่างดี และจะขนย้ายของกลางหลบหนีได้ทุกครั้ง  เมื่อทราบดังนั้นจึงได้วางแผนการจับกุมใหม่ กระทั่งเข้าควบคุมตัวนายนครไว้ได้ที่บ้านพัก  จนรับสารภาพว่าตนเองได้นำยาบ้าฝังไว้บริเวณลานหน้าบ้าน และใต้กองไม้ใกล้กัน จึงนำเจ้าหน้าที่ไปขุดหา และพบกล่องพลาสติกใส ภายในบรรจุซองรูดปิดสีดำ มัดรวมกันอยู่ในกล่องจำนวน 6 มัด เมื่อแกะดูพบยาบ้าเม็ดสีส้มภายในซอง รวมทั้งหมด 7,400 เม็ด  พร้อมกับอุปกรณ์ซองพลาสติกที่ใช้ในการแพ็คขาย  ซึ่งนายนคร รับสารภาพว่า นำยาเสพติดมาจากเครือข่าย นายชัยณรงค์ แก้วป้อ เครือข่ายยาเสพติด อ.แม่ทะ และนำมาเก็บรักษาไว้ที่บ้านของตนเพื่อจำน่ายในพื้นที่

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่าครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)เพื่อจำหน่าย และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ด้านแหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้สักระยะหนึ่งแล้ว  นายตำรวจคนดังกล่าวประจำอยู่ชุดปราบปรามยาเสพติด แต่ก่อนมีข่าวในทางไม่ดี ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่สบายใจเกิดข้อสงสัยว่าทำไมเวลาไปจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดก็มักจะจับไม่ได้ ผู้ต้องหาไหวตัวหนีทันตลอด เป็นที่ไม่สบายใจต่อเพื่อร่วมงานในชุดฯ และสงสัยว่าเกลือเป็นหนอน  ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้ย้ายนายตำรวจคนนั้นมาทำหน้าที่เวรบริการ ประมาณ 6 เดือนแล้ว โดยไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนอีก และก็ทำการสืบสวนเป็นทางลับมาโดยตลอดแต่ก็ไม่พบพิรุธอะไร กระทั่งถูกนายนครซัดทอดดังกล่าว

พ.ต.ท.จิตตพล วงษ์วัน  ผกก.สภ.เขลางค์นคร กล่าวว่  เราจะต้องต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้กล่าวหาด้วย ดังนั้นจะไปทำการสอบสวน นายนคร ผู้ต้องหาดูว่ามีหลักฐานอะไรหรือไม่ ที่บอกว่ามีการจ่ายส่วยให้กับตำรวจคนนั้นจ่ายกันอย่างไร ที่ไหน หากสอบแล้วข้อกล่าวหามีมูลตนก็จะเสนอเรื่องถึง ผบก.ต่อไป แต่หากเรื่องไม่มีมูลเป็นแค่การกล่าวหากัน หรือเป็นแค่ข่าวโคมลอยตนก็จะต้องสืบต่อไปว่าข่าวที่ออกมานั้นออกมาจากใคร หรือใครเป็นคนให้ข่าวเพราะทำให้ตำรวจคนนั้นเสียหาย เพื่อจะดำเนินการให้ถูกต้องต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1155 วันที่ 17 - 23 พฤศจิกายน 2560)  
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์