วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พ่อเฒ่าดวงแข็งถูกรถกระบะทับถลอกแค่หู

จำนวนผู้เข้าชม

ตาวัย 78 ดวงแข็ง  ถูกรถกระบะเสียหลักพุ่งเข้าทับร่าง ขณะนั่งพักผ่อนอยู่หน้าบ้านแต่รอดตายหวุดหวิด ถลอกแค่หูเท่านั้น

เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น.วันที่ 21 ก.พ.61  ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนในบ้านผู้อื่น ที่บ้านเลขที่ 191/1 ถ.ป่าขาม2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้สูงอายุได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางเข้าตรวจสอบและปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน  4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 689 ลำปาง สภาพชนทะลุเข้าอยู่ในเพิกพักมุงหลังคาสักกะสี หน้ารถพังเสียหาย และพบชายสูงอายุรายหนึ่ง นั่งตื่นตกใจอยู่  มีอาการถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ทราบชื่อคือนายเนิน จันทร์ศรี  อายุ 78 ปี  เป็นเจ้าของบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจะนำตัวส่ง รพ.ลำปาง แต่นายเนินไม่ประสงค์ไป รพ.เนื่องจากบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 ส่วนคนขับรถยนต์ทราบชื่อ คือนายวัชรพล อายุ 25 ปี เป็นชาว อ.วังเหนือ  เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้ขับรถข้ามสี่แยกถนนเลียบคันคลองมา ซึ่งไม่ได้ขับเร็วมากนักเนื่องจากจอดต้องชะลอรถก่อนจะข้ามทางแยก เมื่อมาถึงช่วงทางโค้งได้ขับผ่านถนนที่มีน้ำขังอยู่ จากนั้นรถได้เสียหลักจะพุ่งตกลงในคลองชลประทาน ตนจึงได้ประคองรถและหักเข้าไปทางซ้ายจึงพุ่งเข้าชนกับเพิงพักที่นายเนินนั่งพักอยู่

ด้านลูกเขยของนายเนิน เล่าว่า พ่อตาจะมานั่งเล่นอยู่ตรงเพิงหน้าบ้านเป็นประจำ  ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังโครมจึงรีบวิ่งออกมาดู เห็นรถยนต์ทับร่างของพ่ออยู่ บริเวณศีรษะโดนล้อทับไว้ ตอนแรกที่เห็นสภาพคิดว่าพ่อจะไม่รอดแล้ว แต่ก็ได้พยายามช่วยกับพลเมืองดีนำตัวออกมาจากใต้ท้องรถ ปรากฏว่ามีรอยถลอกบริเวณหูเล็กน้อยเท่านั้น


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1168 วันที่ 23 กุมภาภันธ์ - 1 มีนาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์