วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

หนุ่มใหญ่ชาววังเหนือลงน้ำไปหาปลา แล้วจมน้ำเสียชีวิต พบจมน้ำเป็นรายที่ 3 ในช่วง 4 วัน



        วันที่ 27 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 09.00  น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุคนจมน้ำหายไป บริเวณบ้านป่าสัก ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จากนั้นจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ 

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย จมอยู่ในน้ำ จึงนำกำลังร่วมกับชาวบ้าน นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ทราบว่าเป็นชาย อายุ 55 ปี  ชาวบ้านป่าสัก ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  ทราบเบื้องต้นว่า ได้ลงน้ำไปหาปลา แล้วจมน้ำหายไป ก่อนจะมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว จึงได้แจ้ง ร้อยเวร สภ.วังเหนือ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.วังเหนือ ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา




        ซึ่งในช่วงนี้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ก็มีเด็กวัย 15 ปี จมน้ำเสียชีวิตที่ อ.แม่พริก 1 ราย วันที่ 26 มี.ค. มีคนออกหาปลา จมน้ำเสียชีวิตที่ อ.สบปราบ 1 ราย จนกระทั่งในวันนี้ก็มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่ อ.วังเหนือ อีกรายดังกล่าว

         จึงขอเตือนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนจัด เด็กๆอาจจะใช้เวลาช่วงปิดเทอมไปเล่นน้ำ หรือ ผู้คนอาจจะออกหาปลาช่วงอากาศร้อนๆ จนอาจจะเกิดอันตรายได้

ขอบคุณภาพข่าว – ครูไอซ์ ว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ หน.สมาคมกู้ภัยวังเหนือ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น