วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2567

(คลิป)ระทึก!เด็กหนุ่มแสดงโชว์เป่าลูกไฟ พลาดถูกไฟลวกใบหน้าและศีรษะ ได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งขันตีก๋องปู่จา

            เมื่อวันที่ 8 เม.ย.67  จ.ลำปาง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง ร่วมกับบริษัท ปตท. น้ำ มันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้จัดประเพณี “ตีก๋องปู่จา” จ.ลำปาง ครั้งที่ 20 ประจำ ปี 2567 ขึ้นบริเวณลานสนามด้านหน้ามิวเซียมลำปาง อ.เมืองลำปาง  โดยจัดให้มีการแข่งขันตีก๋องปู่จาของเยาวชนจากทั้ง 13 อำเภอ ใน จ.ลำปาง 



               ขณะที่การแข่งขันมาถึงทีมสุดท้ายก่อนจะคัดเลือกทีมเข้ารอบ เวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ของเยาวชนจาก อ.งาว ได้มีการฟ้อนรำ และการแสดงพ่นลูกไฟประกอบในการแข่งขันด้วย  ซึ่งนักแสดงพ่นลูกไฟได้มีจำนวน 2 คน อยู่ฝั่งซ้ายและขวา  ระหว่างทำการแสดงอยู่นั้นได้เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อเยาวชนชายที่แสดงพ่นลูกไฟฝั่งซ้ายของเวที ถูกไฟลุกบริเวณผม ก่อนที่น้องนักแสดงจะทิ้งอุปกรณ์ลงบนพื้นหญ้าทำให้ไฟลามไปไหม้พื้นหญ้าด้วยเล็กน้อย  ขณะนั้นทางผู้ชมได้บอกให้น้องหยุดการแสดงและออกมาพักก่อน  แต่ด้วยสปิริตที่อยากจะแข่งขันต่อให้จบ  ได้หยิบอุปกรณ์ขึ้นมาและทำการแสดงต่อ


             และเกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อน้องได้พ่นน้ำมันเป่าลูกไฟ  ไฟได้ลามไปไหม้ใบหน้าฝั่งซ้าย ทำให้น้องวิ่งออกจากการแสดงทันที ท่ามกลางเสียงร้องตกใจของผู้ชม  โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตามไปช่วยดูแล  เมื่อตรวจสอบพบว่าบริเวณใบหน้าถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ  จึงช่วยกันประคบเย็น ก่อนจะนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายไปมากกว่านี้

              ต่อมาช่วงค่ำวันเดียวกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ น้องนักแสดงพ่นลูกไฟจากทีมอำเภองาว ซึ่งเหลืออยู่อีก 1 คน ได้ทำการแข่งขันตามปกติ แต่ปรากฎว่าเกิดเหตุไม่คาดคิดอีกครั้ง เมื่อน้องได้ถูกไฟลวกเข้าที่ใบหน้าด้านขวา และแขนซ้าย จนต้องทำส่งโรงพยาบาลอีก 1 คน  ทำให้การแข่งขันของทีมอำเภองาวในครั้งนี้ ได้รับบาดเจ็บถึง 2 คนด้วยกัน 

              สำหรับการแข่งขันตีก๋องปู่จา จัดขึ้นประจำทุกปีช่วงการจัดงานประเพณี สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมือง  ซึ่งปีที่ผ่านมาทีมของ อ.งาว ก็ได้รางวัลชนะเลิศในการแข่งขันด้วย 








Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์