วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

จับยาบ้าล๊อตใหญ่ ยักใส่กระสอบกว่า "5 ล้านเม็ด"

จำนวนผู้เข้าชม website counter

รวบหนุ่มชาวเขาขับรถนำขบวนการค้ายาบ้า แหกด่านเจ้าหน้าที่  ตะลึงพบยาบ้ารวมกว่า 5 ล้านเม็ด ไอซ์ 20 ก.ก. เร่งติดตามหาตัวผู้ร่วมขบวนการหลบหนีไปได้ 2 ราย 
       
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ก.พ.60  พ.ต.อ.ไพโรจน์ เอียงผยุง ผกก.สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.จว.ลำปาง สืบสวน สภ.เวียงมอก  ร.ต.อ.บุญช่วย หล้ามณี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เวียงมอก  ได้นำตัวนายชาตรี แซ่เฮ้อ อาย 24 ปี ราษฎร อ.เทิง จ.เชียงราย  มาทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.เวียงมอก พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3.42 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 20 ก.ก.  รถยนต์กระบะ 3คัน 

โดยก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 16.00 น.  เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เวียงมอก ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจเข้มสิ่งของผิดกฎหมาย บริเวณด่านตรวจกุ่มเนิ้ง สายเถิน-ทุ่งเสลียม  ต.แม่มอก อ.เถิน  ได้มีรถยนต์กระบะ 3 คัน สีดำ 1 คัน สีขาว 2 คัน ขับผ่านมา จึงได้เรียกตรวจ แต่รถทั้งสามคัน ได้พยามยามขับแหกด่าน  เจ้าหน้าที่จึงได้ขับติดตามไป แต่รถดังกล่าวไม่มีท่าทีว่าจะจอด จึงยิงที่ยางด้านหลังเพื่อให้รถหยุด  กระทั่งรถกระบะสีดำยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน 3กฎ 8666 กรุงเทพฯ เสียหลักพุ่งลงข้างทาง คนขับรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า  ส่วนรถกระบะสีขาว ยี่ห้อเชฟโรเลต ทะเบียน บร 2902 พระนครศรีอยุธยา ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้ได้ พร้อมคนขับรถ คือนายชาตรี แซ่เฮ้อ  และอีกคันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ป้ายแดง ทะเบียน ก 1436 ปทุมธานี  หลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะสีดำ พบกระสอบ 26 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้า 3.42 ล้านเม็ด  และยาไอซ์ 20 กิโลกรัม  หากรวมมูลค่าแล้วร่วม 800 ล้านบาท  เบื้องต้นทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวรับมาจากพื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จะนำส่งทางภาคกลาง 

ต่อมาวันที่ 18 ก.พ.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์ กระบะยี่ห้ออิซูซุ ป้ายแดง ทะเบียน ก 1436 ปทุมธานี  จอดทิ้งไว้ในป่าข้างทางไม่พบตัวคนขับรถ ห่างเข้าไปประมาณ 3 ก.ม. พบกระสอบบรรจุยาบ้าถูกวางทิ้งไว้ภายในป่า โดยพบยาบ้าอีกกว่า 2 ล้านเม็ด   รวมกับรอบแรกที่จับกุมได้ มียาบ้ารวมประมาณ 5,880,000 เม็ด

ทั้งนี้ ทราบชื่อคนขับรถกระบะสีดำที่พบยาบ้าอยู่ภายในรถ ทราบชื่อ คือ  นายอาคม แซ่หมี อายุ 24 ปี   บ้านเลขที่ 6/69  หมู่ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก   และอีกคนคือนายวิชาวัฒน์ แซ่ท่อ อายุ 23 ปี ราษฎรชาว จ.เชียงราย ทางด้านการสอบสวน แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ  สารภาพเพียงแต่รับจ้างขนยาบ้ามาเท่านั้น แต่ยังไม่บอกพิกัดสถานที่ปลายทาง   เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไว้สอบสวนเพื่อทำการขยายผลต่อไป  จากนั้นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้นำของกลางทั้งหมด และผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 1 ราย เข้าแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1118 วันที่  24 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์