วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กระบะพุ่งชนท้ายเทรลเลอร์ขนลำไย คนขับเจ็บหนัก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ลุงขับรถเทรลเลอร์บรรทุกลำไยไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง  กระบะตามหลังพุ่งชนท้าย ยางแตกดังสนั่น ผลคนขับรถกระบะเจ็บสาหัสติดในรถพร้อมเพื่อน 2 คน

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 5 ส.ค.62 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์ บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 672 บ้านนาแส่ง หม ู่6 ถ.พหลโยธิน ต นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ  หลังรับแจ้ง จึงประสาน ร.ต.อ.กันต์กวี มีธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา แล้วเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคา ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันนาวาร่าตอนเดียว สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน  บล 9165 ลำปาง จอดขวางอยู่กลางถนนไป 1 เลน ทำให้เกิดรถติดยาว ภายในรถพบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ เบื้องต้นพบเป็นชาย 1 รายหญิง 1 ราย จึงนำส่งโรงพยาบาลเกาะคาอยากเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายศราวุทธ พรหมรุกขชาติ อาย 24 ปี ราษฎรบ้านหมู่ 1 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เป็นคนขับรถ   น.ส.จิราวัฒน์ กิตติไชยอนันต์ อายุ 39 ปี ราษฎร หมู่ 1  ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง และอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คือนายดำรง ธิวงค์น้อย อายุ 39 ปี ราษฎร ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ   นอกจากนั้นยังพบรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกเทรลเลอร์  หมายเลขทะเบียน  71-5031 ชลบุรีพ่วงท้ายทะเบียน   71-1123 ชลบุรี คนขับรถรอให้การในที่เกิดเหตุ

 

สอบสวนนายสนิท ครองสิน อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 45/4 หมู่ 11 ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์  คนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ให้การว่า ตนเองได้ตีรถไปรับลำไยมาจาก จ.ลำพูน เพื่อจะนำไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรีในวันรุ่งขึ้น  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับรถขึ้นเนินตามปกติ อยู่ๆก็มีได้ยินเสียงดังตู้ม และยางระเบิดเสียงดัง เมื่อมองกรจกหลังก็เห็นว่ามีรถยนต์กระบะพุ่งเข้าชนท้ายรถของตน จนเสียหลักขวางอยู่กลางถนน จึงได้ประครองรถเข้าจอดข้างทาง และลงมาดู พบว่ามีผู้บาดเจ็บอยู่ในรถ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ตนเองต้องรีบนำลำไยดังกล่าวไปส่งที่ท่าเรือให้ทัน เนื่องจากสินค้าครั้งนี้มีมูลค่ามากถึง 3 ล้านบาท

 ส่วนรถยนต์กระบะนั้นได้มาด้วยกัน 3 คน คาดว่ทั้งหมดเป็นช่างติดตั้งระบบประปา เนื่องจากพบอุปกรณ์ท่อประปาอยู่หลังรถ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนของการชนครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสอบสวนคนขับรถและผู้โดยสารที่มากับรถกระบะอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1241 วันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์